เผยโฉมแล้ว 2015 Volkswagen Passat (B8) ภูมิฐานยิ่งขึ้นเพื่อท้าชิง BMW 3-Series Share this

เผยโฉมแล้ว 2015 Volkswagen Passat (B8) ภูมิฐานยิ่งขึ้นเพื่อท้าชิง BMW 3-Series

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 July 2557

Volkswagen เปิดตัว 2015 Volkswagen Passat อย่างเป็นทางการแล้วที่เมืองโวล์ฟบวร์กของเยอรมนี โดยมาพร้อมสองรูปแบบตัวถังคือซีดานและเอสเตท แต่แน่นอนว่าไฮไลท์ย่อมอยู่ที่เวอร์ชั่นซีดานที่ตอบโจทย์ลูกค้าในวงกว้างมากกว่า

2015 Passat เจนเนอเรชั่นใหม่ถูกอัพเกรดเน้นความภูมิฐานยิ่งขึ้นเพื่อแข่งขันกับ BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class สำหรับค่าตัวคาดว่าจะสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งทาง Volkswagen เผยว่าถึงแม้ Passat จะเป็นรถระดับพรีเมียมแต่ราคาถือว่าอยู่ในระดับปานกลางซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-volkswagen-passat-b8-2.jpg

Passat พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MQB ที่มีความยืดหยุ่นและมีน้ำหนักเบา ความยาวตัวถังลดลง 2 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แต่ระยะฐานล้อยาวขึ้น 79 มม. ขณะเดียวกันตัวรถยังเตี้ยลง 14 มม.และกว้างขึ้น 12 มม.

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลด้านระบบขับเคลื่อนของ Passat เจนเนอเรชั่นที่แปดนี้ แต่มีรายงานว่าเครื่องยนต์จะมีให้เลือกสรรกันมากถึง 10 รุ่น มีทั้งเบนซินและดีเซล พละกำลังเริ่มต้นตั้งแต่ 118 แรงม้าไปจนถึง 276 แรงม้า

หนึ่งในเครื่องยนต์ที่น่าสนใจคือ 1.4 ลิตร TSI ปลั๊กอินไฮบริดที่มีพลัง 208 แรงม้า สามารถขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าได้ไกลถึง 50 กม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-volkswagen-passat-b8-3.jpg

สำหรับรุ่นย่อยจะมีสามระดับให้เลือกใช้กัน คือ Trendline, Comfortline และ Highline ซึ่งมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและการตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะกรอบไฟหน้ามีตั้งแต่ไฟฮาโลเจนธรรมดาไปจนถึงไฟ LED เต็มรูปแบบที่มาพร้อมระบบ Dynamic Light Assist ปรับแสงได้ตามการขับขี่

ภายในห้องโดยสารเน้นการตกแต่งที่หรูหรามากขึ้น พร้อมกับติดตั้งอุปกรณ์ระดับพรีเมียมเพื่อแย่งชิงลูกค้าจากค่ายคู่แข่งสัญชาติเยอรมัน ที่น่าจับตามองคือการติดตั้งหน้าจอ 12.3 นิ้วเป็นมาตรวัดแทนที่แบบอนาล็อกดั้งเดิม รวมถึงการมี Heads-Up Display แสดงผลการขับขี่ขึ้นบนกระจกหน้าด้วย

ระบบอินโฟเทนเมนท์ก็มีให้เลือกใช้กันตั้งแต่ Composition Touch แสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 5 นิ้ว Composition Colour หน้าจอ 6.5 นิ้วและตัวท็อป Discover Pro ขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้วเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-volkswagen-passat-b8-4.jpg

ความปลอดภัยครบครันตามสไตล์ Volkswagen โดยเฉพาะระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่าง Area View ตรวจจับรอบคัน Park Assist ช่วยจอดกึ่งอัตโนมัติ Side Assist ตรวจจับมุมอับสายตา รวมถึง Rear Traffic Assist, Traffic Assist, Emergency Assist, Front Assist with City Emergency Braking และ Easy Close

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Volkswagen จะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมและราคาจำหน่ายอีกครั้ง แต่ล่าสุดเปิดให้ลูกค้าชาวยุโรปจับจองล่วงหน้ากันแล้ว

พบรถ Volkswagen และ Volkswagen Passat มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ