[Advertorial] ขับสนุก ช่วงล่างหนึบ พร้อมระบบเชื่อมต่อทันสมัย พร้อมใช้พลังงานทางเลือกไปกับ Chevrolet Sonic 1.6 E85 Share this

[Advertorial] ขับสนุก ช่วงล่างหนึบ พร้อมระบบเชื่อมต่อทันสมัย พร้อมใช้พลังงานทางเลือกไปกับ Chevrolet Sonic 1.6 E85

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 18 July 2557

Chevrolet Sonic ได้ถูกแนะนำตัวครั้งแรก ในประเทศไทย เมื่อช่วงกลางปี 2012 ซึ่งสร้างความฮือฮาไม่น้อย เพราะ ได้มีการปล่อย VDO Teaser ความมันส์ขับสนุก ไปกับ Chevrolet Sonic ด้วยรูปแบบการโชว์สมรรถนะสุดเร้าใจ ผ่าน Youtube ไม่ว่าจะเป็น Sonic’s 1st Sky Drive (โยนเจ้า Sonic ดิ่งลงจากฟากฟ้า), 1st Music Video (นำ Sonic ไปวิ่งลุยทางคลุกฝุ่น พร้อมแสดง Music Video), 1st Kickflip (ใช้ Sonic เล่นท่า Kickflip แทน Skateboard), 1st Bungee (จับเอา Sonic กระโดด Bungee Jump)

2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_65

และ ถัดมาประมาณ 1 ปี Chevrolet ก็ได้มีการปรับโฉม Sonic นี้แบบ Minor Changed ด้วยการนำเครื่องยนต์บล๊อกใหม่ 1.6 ลิตร ที่รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 มาใช้แทนที่เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร พร้อมปรับปรุงระบบเกียร์ และ เพิ่ม Gadget Infotainment My Link หน้าจอ Touch Screen ขนาด 7”

ลองมาดู ทำความรู้จักกันอีกครั้งกับ Chevrolet Sonic 1.6 E85 คันนี้ ว่าจะมีดี ปรับปรุงขึ้นกว่ารุ่น 1.4 แค่ไหนกัน

2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_60

รูปลักษณ์ภายนอก Chevrolet Sonic 1.6 ยังคงใช้ไฟหน้าแบบโคมเปลือย ซึ่งได้แรงบรรดาลใจมาจาก รถ Bigbike ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของรถยนต์ Chevrolet Sonic ตั้งแต่ในรุ่นเครื่องยนต์ 1.4 และยังมีรายละเอียดต่างๆ เช่นเดิม ได้แก่ ล้ออัลลอย 16” ลาย 5 ก้านคู่ ในรุ่นท๊อป LTZ สำหรับ รุ่น LT ยังคงใช้ล้อ ขนาด 15” เช่นเดิม

นอกจากนั้น จุดที่แตกต่างจากรุ่น 1.4 ที่สามารถสังเกตุเห็นได้ คือ ได้เพิ่ม ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างแบบ LED นอกจากนั้น ได้เพิ่มสีตัวถังมาอีก 2 สี คือ สีส้ม Orange Rock และ สีขาว White Metallic

2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_34

ภายในห้องโดยสาร ของ Chevrolet Sonic 1.6 นี้ถือว่าเป็นจุดเด่นเลยก็ว่าได้ เพราะชูจุดขายใหม่ นั่นก็คือระบบ Infotainment My Link หน้าจอ Touch Screen 7” โดยจะชูจุดขาย คือ การเชื่อมต่อกับ Smartphone เครื่องโปรดของคุณ ผ่าน Bluetooth ซึ่งถือเป็นรถยนต์ในกลุ่ม B-Segment คันแรกในบ้านเรา ที่ได้มีระบบเชื่อมต่อ Infotainment แบบนี้

My Link นี้จะมี 5 ฟังก์ชั่น หลัก คือ

1. Audio เอาไว้ฟังเพลง ได้จากคลื่นวิทยุ USB, AUX รวมถึงการเชื่อมต่อจากโทรศัพท์

2. Pictures & Movies ดูรูปและหนัง จากสมาร์ทโฟน และ USB ซึ่งต้องจอดนิ่งเท่านั้น

3. Telephone ใช้สั่งโทรศัพท์ผ่านหน้าจอ ได้

4. Smartphone Link ได้แก่ TuneIn Internet Radio และ Stitcher Smart Radio ซึ่งสามารถรับฟังคลื่นวิทยุได้กว่า 70,000 สถานีทั่วโลก

5. Setting ไว้สำหรับตั้งค่าต่างๆ

และนอกจากนั้น อีกสิ่งที่น่าสนใจ คือ Siri Eyes Free ระบบสั่งงานด้วยเสียง ของระบบ IOS ซึ่งช่วยให้คุณ ไม่ตั้องละสายตาในการสั่งงาน อีกด้วย

2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_40

ในด้านของการขับขี่ Chevy Sonic 1.6 ใช้เครื่องยนต์ ECOTEC รองรับน้ำมัน E85 ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือก นอกจากจะช่วยเกษตรกรแล้ว ยังช่วยโลก จากการลดมลพิษลงอีกด้วย นอกจากนั้นก็ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในกระเป๋าเพราะเติมเต็มถังได้ในเงิน 1,000 บาท

และด้วยตัวรถที่มีสไตล์เล็กกระทัดรัด ช่วยให้สามารถขับขี่ภายในตัวเมืองได้อย่างคล่องตัว สะดวกและทำเวลาในสภาพการจราจรที่ไม่เอื้ออำนวยได้อย่างดีเยี่ยม แม้น้ำหนักพวงมาลัยจะมากไปหน่อย

นอกจากนั้นในการขับขี่ ถือว่าเป็นรถที่ขับขี่ได้สนุกสนาน ทั้งจากช่วงล่าง Euro Ride ที่เกาะหนึบแน่น หายห่วงไม่ว่าจะเจอโค้งน่าที่ดูโหดแค่ไหน หรือการขับขี่ผ่านเนินหลุมต่างๆ ก็ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี เป็นรถที่มีช่วงล่างยอดเยี่ยมที่สุดในรถระดับเดียวกัน อีกทั้งระบบเบรกที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีในการชะลอความเร็วรถลง มั่นใจได้ว่าขับสนุกแล้วยังปลอดภัยใน Chevy Sonic 1.6 คันนี้

2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_72

สรุป Chevrolet Sonic 1.6 E85 เหมาะแก่คนยุคใหม่ที่ติดการเชื่อมต่อ Smartphone เพราะ Chevy Sonic 1.6 คันนี้ เป็นคันแรกที่ริเริ่มระบบเชื่อมต่อ My Link เป็นคันแรกของประเทศไทย

นอกจากนั้น Sonic ยังเป็นรถที่ตอบโจทย์ แก่ผู้ที่ต้องการรถที่ดีไซน์รูปลักษณ์ที่โดดเด่นกว่าใคร พร้อมขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน แบบคนวัยมันส์ ทั้งจากสมรรถนะของเครื่อง ECOTEC ที่รองรับน้ำมัน E85 ช่วยทั้งประหยัด และรักษ์โลก

นอกจากนั้นยังให้ความไว้วางใจได้จากช่วงล่าง Euro Ride ที่ สร้างความมั่นใจได้ทุกครั้งที่จับพวงมาลัย

ถ้าคุณเป็นคนยุคใหม่ มี Lifestyle ที่ไม่เหมือนใคร รักการขับขี่ที่สนุกสนาน และดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครแล้วล่ะก็ ควรได้ลองขับ Chevrolet Sonic 1.6 ลิตร ใหม่กันดูสักครั้ง

2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_01

Chevrolet Sonic เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร มี 3 รุ่น ให้เลือก ได้แก่

Chevrolet Sonic Sedan 1.6 AT LT ราคา 667,000 บาท

Chevrolet Sonic Sedan 1.6 AT LTZ ราคา 709,000 บาท

Chevrolet Sonic Hatchback 1.6 AT LTZ ราคา 709,000 บาท

ภณ เพียรทนงกิจ Test Driver

2013-Chevrolet-Sonic-1600-E85-TestDrive_10

พบรถ Chevrolet และ ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.chevrolet.co.th/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ