เผยผู้ใช้รถชาวจีนเสียเวลาไปกับรถติดเฉลี่ย 9 วันหรือ 220 ชั่วโมงต่อปี Share this

เผยผู้ใช้รถชาวจีนเสียเวลาไปกับรถติดเฉลี่ย 9 วันหรือ 220 ชั่วโมงต่อปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 July 2557

ปัญหาการจราจรของประเทศจีนทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ เนื่องจากการขยายตัวของตลาดรถยนต์อย่างก้าวกระโดดและการเคลื่อนย้ายเข้าสู่เมืองใหญ่ของประชากร บริษัทผู้ผลิตระบบนำทาง TomTom ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสภาพการจราจรของแดนมังกรที่น่าสนใจหลายด้าน

นักวิจัยของ TomTom พบว่าผู้ขับขี่รถยนต์ชาวจีนต้องสูญเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์เฉลี่ยคนละ 9 วันเต็มหรือกว่า 220 ชั่วโมงต่อปีที่ต้องติดแหงกอยู่บนท้องถนนที่มีการจราจรหนาแน่นตลอดทั้งวัน โดยเมืองที่มีปัญหาการจราจรมากที่สุดคือ เทียนจิน (อย่างที่เห็นในภาพ)

TomTom ระบุว่าผู้ขับขี่ต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางในช่วงเวลากลางวันเพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาค่ำคืน แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนจะต้องใช้เวลาเดินทางมากขึ้นเกือบเท่าตัวหรือราว 95% เลยทีเดียว

ขณะที่การจราจรในช่วงเวลากลางวันของอีกสองเมืองใหญ่อย่างหางโจวและปักกิ่งก็ติดขัดเพิ่มขึ้น 47% และ 43% ตามลำดับ

ไม่เพียงในเมืองจีนเท่านั้น TomTom เปิดเผยผลงานสำรวจการจราจรในเมืองลอสแองเจลิสของสหรัฐอเมริกาด้วย ซึ่งความหนาแน่นของรถจะเพิ่มขึ้น 36% ในช่วงเวลากลางวันและ 75% ในช่วงเวลาเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวถ้าเทียบกับเมืองจีนแล้วถือว่าอยู่ในลำดับที่ 11 เท่านั้น ใกล้เคียงกับการจราจรในเมืองเฉินหยาง

ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนออกกฎหมายหลายฉบับเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร ทั้งการเก็บค่าผ่านทางเข้าสู่ตัวเมืองในบางเวลาและการจำกัดปริมาณรถยนต์ลง แต่ดูเหมือนว่ายังไม่สามารถแก้ไขได้ตรงจุดนัก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ