Daimler เตรียมเปิดตัวรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติรุ่นแรกภายในปี 2025 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Daimler เตรียมเปิดตัวรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติรุ่นแรกภายในปี 2025

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 July 2557

Daimler บริษัทแม่ของ Mercedes-Benz วางแผนเปิดตัวรถบรรทุกที่มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติภายในปี 2025 โดยล่าสุดทำการเผยโฉมรถต้นแบบ Mercedes-Benz Future Truck 2025 ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของอุตสาหกรรมการขนส่งแห่งอนาคต

Mercedes-Benz Future Truck 2025 สามารถขับเคลื่อนโดยไร้ผู้ขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 88 กม./ชม. โดยใช้เซ็นเซอร์เรดาร์สี่ตัวและกล้องตรวจจับอีกสองตัวทำงานร่วมกันในการควบคุมระบบครูสคอนโทรล ระบบเบรกอัตโนมัติ ระบบควบคุมเสถียรภาพและระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/daimler.jpg

รถบรรทุกต้นแบบรุ่นนี้ยังมาพร้อมระบบที่เรียกว่า Predictive Powertrain Control ที่ใช้ข้อมูลเส้นทางในการเพิ่มความประหยัดน้ำมันสูงสุด ถึงแม้รถบรรทุกคันนี้จะยังไม่สามารถเปลี่ยนเลนหรือแซงรถคันหน้าได้ด้วยการขับอัตโนมัติ แต่ Daimler ก็ยืนยันว่าความสามารถดังกล่าวใกล้เป็นความจริงในอนาคตอันใกล้

“การขับขี่อัตโนมัติจะปฏิวัติวงการขนส่งและให้ประโยชน์แก่ทุกฝ่ายทีเกี่ยวข้อง” Dr. Wolfgang Bernhard สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Daimler กล่าว “ด้วยรถต้นแบบ Future Truck 2025 เราจะเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่อีกครั้ง เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้อุตสาหกรรมรถบรรทุก”

Daimler คาดว่ารถต้นแบบคันนี้จะสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นรุ่นโปรดักชั่นที่จะช่วยลดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตบนท้องถนนได้ ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่รถบรรทุกไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะตกงาน แต่เทคโนโลยีนี้จะช่วยเปลี่ยนรถบรรทุกธรรมดาให้กลายเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ผู้ขับขี่จึงสามารถนั่งทำงานด้านเอกสารได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/daimler-2.jpg

“ระบบ Highway Pilot จะช่วยให้ผู้ขับขี่รถบรรทุกไม่ต้องจดจ่ออยู่กับการขับเพียงอย่างเดียว แต่สามารถพัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่ให้ทำงานด้านอื่นได้อีกด้วย” Daimler ระบุ

พบรถ Mercedes-Benz มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ