ล้ำไปไหน!? สนามบินเยอรมนีเปิดตัวระบบช่วยจอดด้วยหุ่นยนต์ครั้งแรกในโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ล้ำไปไหน!? สนามบินเยอรมนีเปิดตัวระบบช่วยจอดด้วยหุ่นยนต์ครั้งแรกในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 July 2557

ปัญหาการวนหาที่จอดรถในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านถือเป็นปัญหาโลกแตกเลยก็ว่าได้ เพราะที่จอดรถมีเท่าเดิม แต่จำนวนคนและรถเพิ่มมากขึ้นแทบทุกวัน แต่ล่าสุด สนามบินในเยอรมนีช่วยบรรเทาปัญหานี้ลงได้ไม่น้อย เมื่อทำการเปิดตัวระบบช่วยจอดหรือ Valet ด้วยหุ่นยนต์

สนามบิน Dusseldorf Airport เริ่มเปิดใช้ระบบช่วยจอดด้วยหุ่นยนต์เป็นครั้งแรกในโลกไปแล้ว มุ่งช่วยประหยัดเวลาของนักเดินทางที่ต้องวนหาที่จอดรถจนอาจทำให้ตกเครื่องได้

ระบบนี้มีชื่อว่า PremiumPLUS ผู้ขับขี่เพียงจอดรถไว้ที่สถานีขนย้ายรถและซื้อตั๋วผ่านเครื่องอัตโนมัติ ระบบนี้จะทำการสแกนตัวรถก่อนสั่งงานให้หุ่นยนต์ที่ชื่อว่า “Ray” ทำการยกตัวรถขึ้นและนำไปจอดไว้ที่ช่องจอดสำหรับหุ่นยนต์โดยเฉพาะซึ่งมีทั้งหมด 249 ช่อง ขณะที่หุ่นยนต์ตัวนี้สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 3.31 ตัน เหลือเฟือสำหรับรถเกือบทุกประเภท

ที่เจ๋งยิ่งกว่านั้น PremiumPLUS ยังสามารถจดจำข้อมูลการเดินทางกลับของผู้ขับขี่ได้ ก่อนที่จะทำการเตรียมพร้อมรถเพื่อรอรับเจ้าของ แต่ถ้าไฟลท์มีการดีเลย์ เจ้าของสามารถแจ้งผ่านแอพฯ ทางมือถือได้ด้วย ซึ่งรองรับทั้งระบบ iOS และ Android

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่าค่าใช้จ่ายในการใช้งานหุ่นยนต์อยู่ที่ 29 ยูโรหรือราว 1,275 บาทต่อวัน ลองชมวีดีโอสาธิตการทำงานของเจ้าหุ่นยนต์ Ray ได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ