Jaguar Land Rover โชว์เทคโนโลยีเครื่องยนต์ Ingenium ตระกูลใหม่ Share this

Jaguar Land Rover โชว์เทคโนโลยีเครื่องยนต์ Ingenium ตระกูลใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 July 2557

Jaguar - Land Rover เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของขุมพลังตระกูลใหม่ “Ingenium” ที่จะวางอยู่ในรถหลายรุ่น รวมถึงตัวแรงอย่าง XE และ Discovery Sport

ขุมพลัง Ingenium ถูกออกแบบมาเพื่อรีดพละกำลัง แรงบิดและสมรรถนะที่เหนือชั้นที่สุดในระดับเดียวกัน มีความยืดหยุ่นสูงจึงใช้ได้กับทั้งรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ขับเคลื่อนล้อหลังและอขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัวเครื่องยนต์มีน้ำหนักเพียง 80 กก. ซึ่งถือว่าเบามากเมื่อเทียบกับเครื่องระดับเดียวกัน

สำหรับวัสดุที่ใช้ผลิตตัวเครื่องยนต์ส่วนใหญ่เป็นอลูมิเนียม หนึ่งกระบอกสูบมีความจุอยู่ที่ 500 ซีซี ก้านสูบและช่วงชักมีขนาดเท่ากัน ซึ่งสะดวกง่ายดายต่อการพัฒนาขุมพลังทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กเพื่อสอดคล้องกับมาตรฐานไอเสียและความประหยัดในแต่ละประเทศ ตลอดจนเพิ่มความรวดเร็วในการแข่งขัน

Ingenium มีทั้งรุ่นเบนซินและดีเซล สามารถติดตั้งเทอร์โบชาร์จที่ให้สมรรถนะดีเยี่ยมในช่วงความเร็วต่ำ ประหยัดน้ำมันและลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย

เครื่องยนต์ Ingenium รุ่นแรกที่จะขึ้นสายการผลิตคือบล็อกดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ใช้รหัส AJ200D อย่างไรก็ตาม Jaguar Land Rover ไม่เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติม บอกเพียงว่าจะเป็นเครื่องดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตรที่ประหยัดที่สุดและมีการขับขี่ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน

Jaguar Land Rover ระบุว่าเครื่องยนต์ตระกูลใหม่ล่าสุดนี้ผ่านการทดสอบเป็นระยะเวลาแปดปีเต็ม ถูกทดลองวิ่งบนแท่นไดโนรวมแล้วกว่า 72,000 ชั่วโมงและบนถนนจริงอีก 3.2 ล้านกิโลเมตร

ชมรถ Jaguar และ Land Rover มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ