2017 Mazda RX-7/RX-8 รุ่นใหม่ใช้เครื่องโรตารี่ เทอร์โบ 455 แรงม้า! Share this

2017 Mazda RX-7/RX-8 รุ่นใหม่ใช้เครื่องโรตารี่ เทอร์โบ 455 แรงม้า!

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 July 2557

กลายเป็นรถสปอร์ตที่มีแฟนๆ ติดตามข่าวคราวมากที่สุดรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับ Mazda RX-7/RX-8 ซึ่งล่าสุดสื่อในออสเตรเลียรายงานว่า Mazda เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ออกทำตลาดภายในปี 2017

เมื่อเดือนก่อนเราเคยรายงานไปแล้วว่า RX-7/RX-8 รุ่นใหม่อาจใช้เครื่องยนต์โรตารี่แบบไร้ระบบอัดอากาศ ให้พลัง 306 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ข่าวล่าสุดของเวบไซต์ Motoring ระบุว่ารถสปอร์ต RX-7/RX-8 โฉมต่อไปอาจใช้ขุมพลังโรตารี่แบบพ่วงเทอร์โบชาร์จ รีดพลังมากถึง 455 แรงม้าเลยทีเดียว

ตัวรถพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับ RX-8 รุ่นเดิมที่ถูกยกเลิกสายการผลิตไปแล้วแต่จะถูกอัพเกรดครั้งใหญ่ พร้อมประยุกต์ใช้เทคโนโลยี SkyActiv ที่จะช่วยลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ลดการกินน้ำมันเครื่องและเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบกลางซึ่งมักเป็นจุดอ่อนของขุมพลังสูบหมุนมาเกือบทุกยุคทุกสมัย

ยังไม่มีความแน่ชัดว่า RX-7/RX-8 เจนเนอเรชั่นใหม่จะใช้ชื่อรุ่นใดกันแน่ ล่าสุด Mazda เพิ่งจดทะเบียนชื่อการค้า RX-7 ใหม่อีกครั้ง พร้อมกับจดทะเบียนชื่อ RX-9 ในญี่ปุ่นเพิ่มอีกหนึ่งรุ่น ขณะที่ชื่อรุ่นเดิม RX-8 ก็ยังคงใช้ได้เช่นกัน

มีการคาดหมายว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่ของ Mazda อาจเปิดตัวจริงในช่วงเดือนพฤษภาคม 2017 ซึ่งตรงกับการฉลองครบรอบ 50 ปีของรถรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่อย่าง 1967 Cosmo Sport 110S

พบรถ Mazda, Mazda RX-7 และ Mazda RX-8 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ