Mercedes-Benz AMG ปล่อยข้อมูลชุดใหญ่ขุมพลัง V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ Share this

Mercedes-Benz AMG ปล่อยข้อมูลชุดใหญ่ขุมพลัง V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 July 2557

Mercedes-Benz AMG เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของเครื่องยนต์ V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุด

ขุมพลังบล็อกนี้จะประเดิมวางอยู่ในรถสปอร์ต AMG GT เป็นโมเดลแรก มีรหัสเครื่องยนต์ว่า M178 ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 6 น้ำหนักแบบไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 209 กก. ความจุกระบอกสูบ 3,982 ซีซี รีดพละกำลัง 510 แรงม้าที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิด 650 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 4,750 รอบ/นาที

เทคโนโลยีสำคัญของเครื่องยนต์ V8 บล็อกนี้คือฟังก์ชั่นสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเพิ่มความประหยัด มีระบบไหลเวียนอากาศเย็นสำหรับแก๊สไอเสียเทอร์โบชาร์จแยกส่วน วิศวกรของ AMG ยังติดตั้งแท่นเครื่องยนต์แบบพิเศษที่ช่วยลดอาการสั่นสะเทือนและให้ความไหลลื่นในการขับขี่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5176239081168950310.jpg

เทอร์โบชาร์จถูกปรับตั้งบูสต์ไว้ที่ 1.2 บาร์ มีรอบการปั่นสูงสุดมากถึง 186,000 รอบ/นาที ชิ้นส่วนภายในได้รับการพัฒนาขั้นสูงอย่างอ่างน้ำมันเครื่องอลูมิเนียมที่ใช้เทคโนโลยีหล่อทรายและเทคโนโลยี NANOSLIDE สำหรับพื้นผิวกระบอกสูบที่มีความแข็งแรงกว่าแบบทั่วไป

เครื่องยนต์ยังมาพร้อมกับลูกสูบอลูมิเนียมแบบฟอร์จและแหวนลูกสูบแรงเสียดทานต่ำซึ่งช่วยลดการบริโภคน้ำมันเครื่องและน้ำมันเชื้อเพลิง

Mercedes-Benz AMG GT จะเปิดตัวสู่โลกออนไลน์ครั้งแรกในวันที่ 9 กันยายนนี้ ก่อนจะเผยโฉมที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ช่วงต้นเดือนตุลาคม

พบรถ Mercedes-Benz มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ