Motocycle Mag Road Racing Championship 2014 ประเดิมสนามแรกกว่า 150 คัน Share this

Motocycle Mag Road Racing Championship 2014 ประเดิมสนามแรกกว่า 150 คัน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 24 July 2557

เปิดฤดูกาลแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ Motocycle Mag Road Racing Championship 2014 โดยใช้สนามแข่ง พีระฯ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ทั้ง 4 สนามตลอดฤดูกาล ได้ฤกษ์เปิดฉากการชิงชัยในสนามแรกแล้วเมื่อวันที่ 12–13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ประเดิมด้วยการแข่งขันในรุ่น IRC Automatic U16 รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี ลงแข่งทั้งหมด 9 คน แข่งครบ 8 รอบสนาม ผู้ที่ผ่านเข้ารับธงตาหมากรุกเป็นคนแรกเป็น พีรพงษ์ นำโด่งทิ้งห่างจนไม่เห็นกลุ่มหลัง ตามด้วย เกียรติศักดิ์ และพาทิศ ที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

รุ่น Honda Click I Super Star แข่งขันครบ 7 รอบสนาม ผู้ที่คว้าชัยไปครองได้เป็นผลงานของ ชีวานนท์ สุคนธี

Elf Mini Sport 125 cc กับนักบิดกว่า 15 ชีวิต โดยในกลุ่มนำเป็นการห้ำหั่นระหว่าง วรพรต .. มุกข์ลดา .. ภาสวิชญ์ และสิทธิพร ซึ่งผลัดกันแซงผลัดกันตามอย่างน่าตื่นเต้น จนกระทั่งครบ 8 รอบสนาม มุกข์ลดา ที่เดินสายเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากงานแข่งระดับอินเตอร์ คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างสวยงาม

ในรุ่น Works – Tech Moto 3 Production ที่สนามนี้มีนักแข่งลงชิงชัยทะลักกริดถึง 24 คัน โดยแชมป์ตกป็นของ นครินทร์ ในขณะที่อันดับสองที่ตามมาห่างๆ เป็นของ สุหทัย ตามด้วยอนุชา

รุ่น Yamaha R15 Thailand Challenge Cup 2014 ที่ต้นสังกัดค่าย ยามาฮ่า ตั้งใจเปิดแมทช์เฟ้นหาดาวรุ่งกันเป็นสนามแรก มีนักแข่งลงชิงชัยทั้งหมด 16 คัน 7 รอบสนาม รัฐพงษ์ คว้าแชมป์ นักแข่งที่สามารถตามเข้าป้ายในอันดับสอง คือ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง ตามด้วยไพฑุรย์ นาคทอง

GOLF4105

Honda MSX Super Star ที่สนามนี้มีมือใหม่ร่วมไต่บันไดดาวทั้งหมด 8 คัน กับการแข่งขัน 7 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ ชีวานนท์ สุคนธี ที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกหนึ่งรายการ

GOLF3514

มาถึงรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันกับสุดยอดความแรงในคลาส D.I.D Superbike SB1 และ SB2 ที่มีนักแข่งระดับแถวหน้าลงชิงชัยถึง 20 คัน อนุชา ก็ผ่านรับการตีธงเป็นคนแรกแบบไม่เห็นผู้ตาม ส่วนอันดับสองตกเป็นของ ชานนท์ และ เอกชัย ตามเข้ามาในอันดับที่สามไปแบบฉิวเฉียด

อีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากค่ายสีเขียว Kawasaki ที่เปิดโอกาสให้นักบิดในสังกัดได้ร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนามแข่งระดับอินเตอร์ กับรุ่น Kawasaki Ninja 250 cc All Star ที่มีนักบิดร่วมแข่ง 8 คัน กับการแข่งขัน 8 รอบสนาม แมนวุฒิ สามารถแซงช่วงทางตรงสุดคว้าแชมป์ไปครอง

D.I.D Superbike SB3 เป็นอีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันที่มีนักแข่งร่วมชิงชัยไม่น้อย โดยในสนามเปิดฤดูกาลมีนักแข่งรายงานตัว 13 คัน กับการแข่งขัน 10 รอบสนาม ภัทรพงศ์ ผ่านเข้ารับการตีธงเป็นคนแรก และ ภูเมธ ตามเข้าไปในอันดับที่สอง

DSC_2786

ปิดท้ายความมันส์กับการแข่งขันในรุ่น Super Sport 600 ที่เป็นอีกหนึ่งความมันส์ซึ่งได้รับการบรรจุลงไปในโปรแกรมแข่ง โดยตัวเต็งที่น่าจับตามองเป็นสองนักแข่งดีกรีทีมโรงงานอย่าง นครินทร์ อภิรัฐภูวภัทร์นักแข่งในสังกัด Honda Racing Eakrach และ นครินทร์ ผ่านเข้าป้ายรับแชมป์ไปครองได้อย่างตื่นเต้นประทับใจแฟนความเร็วรอบสนาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ