Nissan GT Academy เผยโฉม 6 ตัวแทนไทยลุย Silverstone คว้า 1 โอกาสเป็นนักแข่งทีม NISMO Share this

Nissan GT Academy เผยโฉม 6 ตัวแทนไทยลุย Silverstone คว้า 1 โอกาสเป็นนักแข่งทีม NISMO

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 01 July 2557

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศผลผู้ชนะโครงการ Nissan GT Academy 2014 เผยโฉม 6 ตัวแทนไทยที่จะบินตรงสู่สนามแข่ง Silverstone International Circuit ประเทศอังกฤษ ปะทะคู่แข่งอีก 24 คน จาก 4 ประเทศ ในด่านสุดท้าย “International Race Camp” กลางเดือนสิงหาคม คว้าโอกาสเดียวสู่เส้นทางนักแข่งมืออาชีพทีม NISMO

การแข่งขันโครงการ Nissan GT Academy รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย (Nissan GT Academy Thailand National Final Round) ปิดฉากลงแล้วโดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 28 คน ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกมาจากช่องทางออนไลน์ PlayStation Network (PSN) 14 คน และจากเวทีแข่งขันพิเศษ Nissan GT6 Simulator ซึ่งจัดขึ้น 5 ครั้ง ที่กรุงเทพฯ, ขอนแก่น, สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ อีก 14 คน รวมผู้เข้าแข่งขันทั้ง 28 คนในรอบสุดท้าย

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “ในรอบคัดเลือกของโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี มีผู้เข้าแข่งขัน ณ เวทีแข่งขันพิเศษ รวมจำนวนกว่า 13,500 คน และยังมีผู้ร่วมแข่งขันผ่าน PSN อีกนับไม่ถ้วน สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยจำนวนมากมีความมุ่งมั่นใฝ่ฝันที่จะก้าวสู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพระดับโลกกับทีม NISMO นิสสันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดโอกาสให้คนไทยได้เดินหน้าทำความฝันให้เป็นจริง และได้สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์ ตามแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน”

Nissan GTA Knock-out_004

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา เมื่อวันที่ 26 มิย. ที่ผ่านมาเริ่มต้นคัดผู้เข้าแข่งขันให้เหลือเพียง 12 คน โดยขับแข่งด้วยเครื่อง Nissan GT6 Simulator

Fitness Challenge-004

Fitness Challenge-017Fitness Challenge-025

ก่อนเข้าสู่การทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย (Fitness Challenge)

Driving Challenge-002

การทดสอบทักษะการควบคุมและขับขี่รถยนต์จริงด้วยรถยนต์นิสสัน พัลซาร์ DIG Turbo (Driving Challenge)

Media Challenge-008

และการทดสอบทักษะการสื่อสารและไหวพริบปฏิภาณ (Media Challenge)

กระบวนการคัดเลือกนักแข่งทั้งหมดนี้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศอังกฤษ พร้อมด้วยคุณต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งรถอาชีพชาวไทยระดับเวิลด์เอ็นดูแรนซ์แชมเปี้ยนชิพ

ทางด้าน นายดาร์เรน ค็อกซ์ Global Head of Brand, Marketing and Sales, NISMO กล่าวว่า “ผมขอชื่นชมความมุ่งมั่นของผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชาวไทยทั้ง 28 คน ที่ได้ทุ่มเทและพยามอย่างสุดความสามารถเพื่อนำพาความฝันของตัวเองมาถึงความสำเร็จ ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการและร่วมสนับสนุนความฝัน ถือว่าทุกๆ คนคือผู้ชนะตัวจริงในเกมนี้ และขอแสดงความยินดีกับตัวแทนไทยทั้ง 6 คน ที่จะมาร่วมกิจกรรมอินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ที่สนามแข่งซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เหลือเวลาเพียงอีกไม่กี่สัปดาห์ในการเตรียมตัวให้พร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะความฟิตของร่างกายและกำลังใจที่สู้ไม่ถอย เพราะการแข่งขันที่เรซแคมป์นี้จะกินเวลานานกว่าสัปดาห์และเข้มข้นขึ้นทุกวัน ผู้เข้าแข่งขัน 30 คน จากทั้งอินเดีย ออสเตรเลีย เม็กซิโก ตะวันออกกลาง และไทย จะต้องสู้เต็มที่เพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลก Nissan GT Academy 2014 มาให้ได้ ซึ่งเป็นโอกาสเดียวที่จะได้เข้าร่วมโครงการพัฒนานักแข่ง ทีม NISMO ผมขอให้ทุกคนโชคดี”

6 ผู้ชนะโครงการ Nissan GT Academy 2014 ประเทศไทย ที่จะบินสู่ประเทศอังกฤษเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายที่ Silverstone กลางเดือนสิงหาคมนี้ ได้แก่ นายจักรพันธ์ ด๊ะวี และนายชลธวัช มีภาษณี ซึ่งมาจากเวทีแข่งขันพิเศษ ส่วนอีก 4 คน มาจากช่องทางออนไลน์ผ่านระบบ PSN ได้แก่ นายเกรียงไกร โชติมา นายณัฐยศ ศิริกายะ นายศักเกษม เจริญ และนายฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ

พบรถ Nissan มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ