เปิดตัว 2015 Porsche Cayenne รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มอีกสองขุมพลังขับเคลื่อน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว 2015 Porsche Cayenne รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มอีกสองขุมพลังขับเคลื่อน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 July 2557

Porsche เผยโฉม 2015 Porsche Cayenne รุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ออกมาแล้ว ก่อนการโชว์ตัวจริงบนเวทีปารีส มอเตอร์โชว์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ มาพร้อมการอัพเกรดสไตล์ตัวถังและเพิ่มขุมพลังขับเคลื่อนอีกสองรุ่น คือ ปลั๊กอินไฮบริด และ V6 3.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ

มาดูกันที่รุ่นปลั๊กอินไฮบริดกันก่อนซึ่งจะวางอยู่ในรุ่นย่อย Cayenne S E-Hybrid ใช้การประกบคู่เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ พละกำลัง 333 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Panamera S E-Hybrid

จุดเด่นของเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดบล็อกนี้อยู่ที่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 10.8 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่สามารถชาร์จไฟด้วยการเสียบปลั๊กทั่วไปหรือด้วยชุดมอเตอร์สันดาปภายในที่ทาง Porsche ติดตั้งมาให้ด้วย

พละกำลังสูงสุดของ Cayenne S E-Hybrid รุ่นใหม่อยู่ที่ 416 แรงม้า สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าได้ระยะทางราว 18 – 36 กม. ที่ท็อปสปีดไม่เกิน 125 กม./ชม. Porsche ระบุว่าอัตราเร่งจะมาอย่างรวดเร็วทันใจและยังประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1573045510774574997-r.jpg

ขณะที่เครื่องยนต์อีกรุ่นมีขนาด V6 ความจุกระบอกสูบ 3.6 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบที่วางอยู่ในรุ่นย่อย Cayenne S ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้บล็อก V8 ความจุ 4.8 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ

เครื่องยนต์บล็อก V6 รีดพละกำลังได้ถึง 420 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตรซึ่งมากกว่าเครื่อง V8 อยู่ 20 แรงม้าและ 50 นิวตันเมตร สำหรับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ภายใน 5.1 วินาที ท็อปสปีดทะยานไปได้ถึง 257 กม./ชม.

ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกถูกปรับเปลี่ยนซุ้มล้อหน้าและฝากระโปรงใหม่ให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น พร้อมกับเพิ่มครีบดักอากาศด้านข้างเพิ่มการหล่อเย็นอีกระดับ ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมไฟหน้าไบซีนอน ยกเว้นรุ่น Cayenne Turbo ที่ใช้ระบบไฟส่องสว่างแบบ LED

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานด้วยว่าด้านท้ายรถของ Cayenne ใหม่ใช้กรอบไฟที่ออกแบบแนวสามมิติ ปรับดีไซน์ฝาประตูท้ายใหม่และฝังปลายท่อไอเสียไว้ที่กรอบกันชน

ภายในห้องโดยสารของ 2015 Cayenne ติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ที่คล้ายกับซูเปอร์คาร์ Porsche 918 และปรับเบาะที่นั่งหลังเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

พบรถ Porsche และ Porsche Cayenne มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ