Toyota Supra ใหม่จะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรของ BMW พ่วงระบบ Supercapacitors Share this

Toyota Supra ใหม่จะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรของ BMW พ่วงระบบ Supercapacitors

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 July 2557

เริ่มมีข่าวคราวออกมาให้เราได้เกาะติดความเคลื่อนไหวกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการพัฒนา Toyota Supra รุ่นใหม่ล่าสุดที่เตรียมจะเปิดตัวในอีกราว 2 – 3 ปีข้างหน้านี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าระบบวิศวกรรมของ Supra ใหม่ได้รับการพัฒนาร่วมกับ BMW แต่สำหรับดีไซน์ภายนอกนั้นจะแยกส่วนกันอย่างสิ้นเชิง นิตยสาร Holiday Auto ของญี่ปุ่นรายงานว่าทางผู้บริหารของ Toyota ยังไม่ได้ให้ไฟเขียวในขั้นตอนสุดท้าย แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบ FT-1 คันที่เห็นในภาพ

ขณะที่ BMW จะรับผิดชอบในการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ไดเรคอินเจคชั่นและระบบเกียร์ลูกใหม่ล่าสุด ที่น่าจับตามองก็คือ Toyota จะติดตั้งเทคโนโลยีระบบไฟฟ้า supercapacitor เข้าไปด้วยทำให้ Supra กลายเป็นรถแบบปลั๊กอินไฮบริดที่มีพละกำลังราว 354 แรงม้า

ข่าวรายงานว่าค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นเป็นผู้ออกแบบเทคโนโลยีไฟฟ้านี้ แต่จะให้ยักษ์เยอรมันเป็นผู้ผลิต โดยจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าถึงสามตัวไว้ใน Supra ใหม่ แบ่งเป็นสองตัวติดตั้งที่ด้านหน้า ส่วนตัวที่สามใส่ไว้ที่ด้านท้ายรถ นั่นทำให้รถสปอร์ตรุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

น้ำหนักตัวถังจะเน้นความเบาโดยอยู่ที่ราว 1,400 กก. มีตำแหน่งการตลาดและราคาจำหน่ายอยู่สูงกว่ารุ่น GT86 คาดว่าเราจะได้ยลโฉมตัวจริงของ Toyota Supra ใหม่ในช่วงปลายปี 2016 หรือต้นปี 2017

พบรถ Toyota และ Toyota Supra มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ