Smart จับ ForTwo ปะทะ S-Class โชว์มาตรฐานความปลอดภัย Share this

Smart จับ ForTwo ปะทะ S-Class โชว์มาตรฐานความปลอดภัย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2557

หลังจาก Smart เปิดตัว All-New Smart ForTwo ออกมาพร้อมกับประกาศว่าเป็นรถที่มีความปลอดภัยเต็มพิกัด ล่าสุดค่ายรถจากเยอรมนีพิสูจน์คำพูดด้วยการส่งวีดีโอโชว์การทดสอบการชนแบบ “รถชนรถ” แสดงให้เห็นถึงระบบเซฟตี้ที่ดีเยี่ยมของรถซิตี้คาร์รุ่นล่าสุด

ForTwo ถูกทดสอบด้วยการชนด้านหน้าแบบเยื้อง 50% ปะทะกับรถซีดานรุ่นใหญ่อย่าง Mercedes-Benz S-Class ที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ผลลัพธ์ที่ได้น่าเหลือเชื่ออย่างมาก เพราะห้องโดยสารของ ForTwo ยังคงสภาพเกือบเหมือนเดิม ทำให้ผู้โดยสารทั้งห้าที่นั่งมีโอกาสรอดชีวิตสูง

Rodolfo Schöneburg ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยยานยนต์ของ Mercedes-Benz Cars กล่าวว่า “โครงสร้างตัวรถอันแข็งแกร่งเป็นพื้นฐานสำคัญของความปลอดภัยในรถ Smart ForTwo รุ่นใหม่ ซึ่งช่วยดูดซับแรงกระแทกด้านหน้าได้ดีเยี่ยม”

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่านอกจากเหล็กกล้าความทนทานสูงแล้ว ForTwo ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยและเข็มขัดนิรภัยที่ได้รับการพัฒนาขั้นสูง ช่วยปกป้องผู้โดยสารเต็มที่

Daimler ระบุด้วยว่า Smart ForTwo ผ่านโปรแกรมการพัฒนาด้านความปลอดภัยแบบเดียวกับรถสุดหรูอย่าง Mercedes-Benz S-Class และ C-Class โดยมีเป้าหมายเพื่อลดจุดบอดด้านความปลอดภัยของรถซิตี้คาร์ขนาดเล็ก

ไม่เพียงเท่านั้น รถขนาดใหญ่อย่าง S-Class ยังถูกออกแบบมาให้ลดความสูญเสียของรถขนาดเล็กเมื่อเกิดการชนอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซับแรงกระแทกไม่ให้ส่งต่อไปถึงรถคู่กรณีมากนัก

พบรถ Smart มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ