Volkswagen Group จ่อเปลี่ยนชื่อย้อนยุคเป็น “Auto Union” Share this

Volkswagen Group จ่อเปลี่ยนชื่อย้อนยุคเป็น “Auto Union”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 July 2557

สื่อออสเตรเลียรายงานข่าวว่าผู้บริหารระดับสูงของ Volkswagen Group กำลังระดมสมองพิจารณาแผนการเปลี่ยนชื่อกลุ่มบริษัทใหม่เป็น “Auto Union”

เวบไซต์ GoAuto ระบุว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะทีมผู้บริหารต้องการแยกคำกว่า Volkswagen ออกจากภาพลักษณ์องค์กรโดยรวม ซึ่งเหตุผลนี้มีน้ำหนักมากทีเดียว เพราะปัจจุบันเครือ Volkswagen Group มีแบรนด์รถในมือหลายรุ่น ทั้ง Audi, Lamborghini, Skoda, Seat, Bugatti, Bentley, MAN, Scania, Ducati และ Volkswagen Commercial Vehicles

แท้จริงแล้ว ชื่อ Auto Union เคยถูกใช้เมื่อหลายสิบปีก่อนและมีส่วนเกี่ยวพันกับแบรนด์ Audi ด้วย โดยบริษัท Auto Union ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 1932 จากการร่วมตัวกันของ Audi, DKW, Horch และ Wanderer สายการผลิตหยุดชะงักในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ก่อนกลับมาผลิตอีกครั้งในปี 1949

ต่อมาในปี 1958 Daimler Benz เข้าครอบครองหุ้นจำนวน 87% ของ Auto Union ก่อนที่ในปี 1964 พวกเขาจะขายทุกแบรนด์ให้แก่ Volkswagen ทำให้ชื่อ Auto Union ถูกยกเลิก แล้วเปลี่ยนมาเป็น Audi ในปี 1965

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อเป็น Auto Union ดังนั้นข่าวนี้จึงต้องฟังหูไว้หูจนกว่า Volkswagen Group จะออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ

พบรถ Volkswagen มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ