ใช้เอ็นจีวีอย่างเข้าใจ ใช้เอ็นจีวีอย่างมีความสุข (Brought to you by ปตท) Share this

ใช้เอ็นจีวีอย่างเข้าใจ ใช้เอ็นจีวีอย่างมีความสุข (Brought to you by ปตท)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 August 2557

เพราะ NGV เป็นก๊าซ  จึงมีความพิเศษไม่เหมือนใคร  ขอเพียงยอมรับความต่างอย่างเข้าใจ  ทุกคนก็สามารถใช้ NGV ร่วมกันได้อย่างมีความสุข   PTT NGV มีเคล็ดลับดีดีในการใช้ NGV มาแบ่งปันกัน  ถ้าทำครบทั้ง 5 ข้อแล้ว  รับรองว่าจะพบความสุขในการใช้ NGV แน่นอนค่ะ

1. เลือกเติมก๊าซที่สถานีแนวท่อ

ใช้ NGV ให้มีความสุขคุณเลือกได้   เริ่มจากวางแผนการเดินทาง   เลือกเติมก๊าซที่สถานีแนวท่อเพื่อความสะดวกรวดเร็วและประหยัดเวลามากขึ้น   โดยสังเกตสัญลักษณ์ “สถานีแนวท่อ”  ได้จากป้ายหน้าสถานี  มั่นใจได้ว่าแรงดันดี  มีก๊าซเติมต่อเนื่องส่งตรงจากแนวท่อ  ไม่ต้องรอรถขนก๊าซค่ะ

2.  หลีกเลี่ยงช่วงเวลา 12.00 – 16.00 น. ในพื้นที่กรุงเทพฯ

12.00 – 16.00 น. ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล  จะเป็นเวลาเร่งด่วนที่แท็กซี่มาเติมก๊าซ NGV ก่อนเปลี่ยนกะ   ทำให้มีคิวรอเติมก๊าซในสถานีจำนวนมาก  เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ  ถ้าเราต้องไปต่อคิวรอ   คงทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก   แนะนำให้จัดสรรเวลาเติมก๊าซให้เหมาะสมกับช่วงเวลาของคุณเอง  เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ

3. คิวยาว-ก๊าซขาด-บางโอกาส  สลับใช้น้ำมันบ้าง

ถ้าใครมีเส้นทางที่เดินทางประจำที่มีปั๊ม NGV ก็ดี   แต่ถ้าต้องอ้อมรถหาปั๊มก็คงจะลำบาก และที่สำคัญอาจเป็นช่วงที่รถใช้บริการหนาแน่น หรือรอรถโหลดก๊าซพอดี   ถ้าเป็นอย่างนี้เลือกใช้น้ำมันดีกว่า   นอกจากนั้น  การสลับใช้น้ำมันเชื้อเพลิงบ้างจะช่วยยืดอายุการใช้งานของบ่าวาล์วไอเสียของเครื่องยนต์ได้อีกด้วยนะคะ

4.  NGV เติมบ่อยหน่อย  ใจเย็นๆนะคะ

คนใช้ NGV  คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าก๊าซ NGV เติมเต็มถังใช้งานไม่นานก็หมด  แม้ถัง NGV จะใหญ่กว่า LPG แต่ด้วยความเป็นก๊าซทำให้บรรจุได้ปริมาณน้อยกว่าน้ำมันและ LPG ที่เป็นของเหลว   จึงต้องเติมบ่อยกว่าหน่อย  ใจเย็นๆนะคะ

5.  เข้าเช็คอุปกรณ์ NGV ตามระยะ

อย่าลืมดูแลรักษาอุปกรณ์ NGV ด้วยการเข้าเช็คอุปกรณ์ NGV ตามระยะ ทั้งการซ่อมบำรุงทุกระยะ  10,000 กิโลเมตร  และการตรวจสอบถังและอุปกรณ์ NGV ประจำปี  โดยผู้ตรวจสอบที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบก

Print

สำหรับคนที่กำลังสนใจเลือกใช้ NGV เป็นพลังงานทางเลือกคู่รถ  อาจลองทำแบบทดสอบก่อนตัดสินใจ  คุณคือคนที่ใช่  สำหรับ NGV รึปล่าว  ทาง  www.ngvsurvey.com   เพราะรัก NGV เป็นรักแบบต้องการความเข้าใจ  อย่าลืมวางแผนการใช้และมีวินัยในการเติมนะคะ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ