คุณค่า คอร์ปฯ เสริมแกร่งแบรนด์ KTM, MV Agusta ตั้งเป้าโกยยอดขาย 1,500 คันสิ้นปี Share this

คุณค่า คอร์ปฯ เสริมแกร่งแบรนด์ KTM, MV Agusta ตั้งเป้าโกยยอดขาย 1,500 คันสิ้นปี

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 August 2557

คุณค่า คอร์ปเปอเรชั่น ผู้นำเข้ารถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมจากยุโรป เผยการตลาดเชิงรุก 360 Fast Forward หวังกวาดยอดขายจบสิ้นปีนี้ที่ 1,500 คัน

KTM10

นายพิสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุณค่า คอร์ปฯ ผู้แทนจำหน่ายรถ KTM อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และ ผู้บริหาร บริษัท โมโตวิชั่น ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถแบรนด์ MV Agusta ได้เผยว่า

หลังจากเริ่มต้นปี 2014 มาเป็นเวลา 7 เดือน ปัจจุบัน ทางบริษัท ได้มียอดขายรถรวมทั้งสิ้นราว 700 คัน

ซึ่งถือว่ามียอดขายโตกว่าปีก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกันราว 45% จากการออก Event ต่างๆ และการทำ Online Marketing ที่เป็นกิจกรรมอื่นๆ

ถึงแม้จะพบปัญหาทางการเมืองในช่วงต้นปี และสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวน สำหรับสิ้นปีนี้ตั้งเป้าที่ 1,500 คัน หวังแบ่ง Market Share 10% ในกลุ่มรถ Bigbike ปีนี้ ในขณะที่ปีก่อน อยู่ที่ 7%

และช่วงขณะนี้ ทางบริษัทได้ทำการ Renovate ปรับปรุงโชว์รูมใหม่ เพื่อให้เป็น New KTM Concept Store ซึ่งเตรียมพร้อมทั้งโชว์รูม และศูนย์บริการคุณภาพ ตอกย้ำภาพผู้นำรถนำเข้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของโชว์รูมใหม่ภายในสิ้นปีนี้

KTM6

ทางบริษัทฯ ยังคงวาง Position ของสินค้าทั้ง 2 แบรนด์อย่างชัดเจน คือ การเป็นรถนำเข้าแบบ Complete Bike (CBU) ทั้งคัน เพื่อเน้นกลุ่มลูกค้าจำเพาะ Niche Group โดยจะยังไม่มีแผนการก่อตั้งโรงงานเพื่อผลิตในประเทศแต่อย่างใด ถึงแม้ราคาจะสูง แต่ลูกค้ากลับให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะรถรุ่นที่ราคาสูงในแบรนด์ MV Agusta กับทำยอดขายได้ดีกว่ารุ่นที่มีราคาต่ำกว่า ซึ่งชี้ชัดว่ากลุ่มลูกค้าจำเพาะที่มีกำลังซื้อนี้ ต้องการความแตกต่างทั้งทางคุณภาพ และความเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงรู้สึกภูมิใจในสินค้าของตน พร้อมทั้งบริษัทจะยังคงให้ความสำคัญ ในจุดแกร่งด้านการบริการหลังการขาย ที่หวังมัดใจลูกค้าในระยะยาว

สำหรับกลยุทธ์ลุยการตลาดเชิงรุก 360 Fast Forward นั้น ประกอบไปด้วย

-ด้านแรก เน้นพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยีให้ผู้แทนจำหน่าย โดยจะไม่เร่งขยายจำนวนดีลเลอร์ แต่จะช่วย Support เสริมความแข็งแกร่งให้กับดีลเลอร์ ให้สามารถทำยอดขายได้ดีขึ้น

ด้านที่ 2 การพัฒนาระบบการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการเป็นผู้นำในด้านตลาดรถพรีเมี่ยม โดยจะให้การบริการหลังการขายแก่ลูกค้าเป็นอย่างดี พร้อมพัฒนาทักษะทีม Service โดยจะนำช่างเทคนิคชำนาญการสูงจาก ออสเตรียมาประจำอยู่ เพื่อให้ได้มาตรฐานเทียบเท่ามาตรฐานโลก

ด้านที่ 3 การส่งเสริมการตลาดเชิงรุก การส่งเสริมการขาย พร้อมกิจกรรมการตลาด ทั้ง 2 แบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนเกิดการรับรู้ในแบรนด์ ทั้ง 2 นี้ ให้มากยิ่งขึ้น สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ Test Ride TNT ที่ได้จัดไปใน กทม. ได้เตรียมขยาย ออกต่างจังหวัด กระจายตามดีลเลอร์ ให้กลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ มีโอกาสได้ทดลองสัมผัสกับรถทุกรุ่น พร้อมการจัดทริปกับลูกค้า เพื่อทำประโยชน์แก่สังคมและตอบสนอง Lifestyle การขับขี่

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ แฟนๆ KTM และ MV Agusta จะได้พบกับรถใหม่ อีกอย่างน้อย 3 โมเดล อย่างแน่นอน เป็น KTM 2 โมเดล ซึ่งอาจจะไม่ใช่ RC390 อย่างที่หลายคนคาดหวังไว้ และ MV Agusta อีกอย่างน้อย 1 โมเดล แน่นอน อย่าลืมติดตามกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ