เลกซัสมั่นใจตลาดรถหรูฟื้นทะลุ 2 หมื่นคันปีนี้ Share this

เลกซัสมั่นใจตลาดรถหรูฟื้นทะลุ 2 หมื่นคันปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 August 2557

เลกซัสมั่นใจภาพรวมเศรษฐกิจครึ่งปีหลังฟื้นตัวทำตลาดรถยนต์หรูหรากลับมาอีกครั้ง มั่นใจยอดรถยนต์หรูหราทะลุ 2 หมื่นคันในปีนี้ เร่งเครื่องหวังเอ็นเอ็กซ์ใหม่ปั่นยอด 700 คันตามเป้า หลังครึ่งปีแรกทำได้แค่ 250 คัน

วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้ใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เลกซัส เปิดเผยว่า แม้ในช่วงครึ่งปีแรก ตลาดรถยนต์หรูหราจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นเดียวกับตลาดรถยนต์รวม แต่ก็เชื่อว่าในช่วงที่เหลือตลาดน่าจะฟื้นตัว และทำให้ตลาดรวมรถยนต์หรูหราอยู่ที่ระดับ 2 หมื่นคันในปีนี้ ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมาที่อยู่ที่ระดับ 1.5 หมื่นคัน

สำหรับเลกซัสนั้น ได้รับผลกระทบจากการหดตัวของตลาดเช่นกัน โดยในช่วงครึ่งแรกของปี ทำยอดจำหน่ายไปได้เพียง 250 คัน แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถเร่งการจำหน่ายในช่วงที่เหลือของปี เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 700 คันที่วางเอาไว้ได้ ซึ่้งจะเป็นยอดจำหน่ายที่ลดลงจาก 757 คันในปี 2556 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เชื่อว่าการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างเลกซัส เอ็นเอ็กซ์300เอช ซึ่งเป็นคอมแพคท์เอสยูวี ไฮบริด ที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท น่าจะช่วยกระตุ้นการขายให้ดีมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการที่หันมาประกอบรถยนต์ในประเทศได้ แม้เลกซัสจะยังนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูปทั้งคันเหมือนเดิม

"เราเชื่อว่าด้วยคุณภาพของสินค้า ความหลากหลายของสินค้าและการให้บริการหลังการขายจะทำให้เราสามารถแข่งขันได้ ซึ่งลูกค้าของเอ็นเอ็กซ์ได้วางกลุ่มเป้าหมายไว้ค่อนข้างกว้าง เน้นกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ ซึ่งน่าจะมียอดจำหน่ายอยู่ที่ระดับ 20 คันต่อเดือนในปีนี้"

End

พบเลกซัสมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ