เผยโฉม 2015 Volvo XC90 เจนเนอเรชั่นที่สอง เอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดในโลก Share this

เผยโฉม 2015 Volvo XC90 เจนเนอเรชั่นที่สอง เอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 August 2557

หลังจากมีภาพหลุดออกมาไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ Volvo ได้ฤกษ์เปิดเผยข้อมูลฉบับเต็มของ All-New Volvo XC90 เจนเนอเรชั่นที่สองรุ่นใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว ท่ามกลางการรอคอยของแฟนทั่วโลก

แน่นอนว่า All-New XC90 รุ่นใหม่เป็นรถที่มีความสำคัญที่สุดในรอบหลายปีของ Volvo กระทั่งผู้บริหารระดับสูงถึงกับเอ่ยปากว่าเอสยูวีรุ่นนี้เป็นความหวังสูงสุดของแบรนด์เลยทีเดียว ดีไซน์ภายนอกได้รับการพัฒนาใหม่หมดจด เน้นความหรูหราและความสปอร์ตผสมผสานกันอย่างลงตัว

ด้านหน้าสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยกรอบไฟดีไซน์สวย มีเดย์ไลท์ LED รูปทรงตัว T ฝังอยู่ตรงกลางเคียงข้างกับกระจังโครเมียมขนาดใหญ่ที่ใช้ซี่ขวางแนวตั้ง ไฟตัดหมอกฝังอยู่ด้านล่างของกันชนเสริมด้วยวัสดุอลูมิเนียมเพิ่มภาพลักษณ์พรีเมียม ด้านข้างตัวรถเน้นเส้นสายที่สะอาดตา ส่วนล้ออัลลอยมีให้เลือกถึงขนาด 22 นิ้วเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/XC90-3.jpg

บั้นท้ายมีสปอยเลอร์ติดตั้งบนหลังคา ท่อไอเสียมีทั้งแบบทรงกลมและทรงเหลี่ยมตามแต่รุ่นย่อยที่เลือกใช้ สำหรับคนที่ต้องการความสมบุกสมบันสามารถติดตั้งแผงพลาสติกกันกระแทกสีเข้มบริเวณซุ้มล้อ กันชนและสเกิร์ตด้านข้างได้

ภายในห้องโดยสารเคยถูกเผยโฉมออกมาแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม การตกแต่งเน้นความเรียบหรูแบบ minimal มีสวิทช์และปุ่มใช้งานเพียงไม่กี่จุดแต่ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่แทน ระบบควบคุมอากาศแยกส่วน 4 โซน กระหึ่มด้วยเครื่องเสียง Bowers & Wilkins ขนาด 1,400 วัตต์และลำโพง 19 ตัว วัสดุที่ใช้มีทั้งไม้เกรดพิเศษ อลูมิเนียมและอื่นๆ บรรยากาศในค็อกพิทถือว่าหรูหราที่สุดของรถ Volvo ในเวลานี้ก็ว่าได้

แผงมาตรวัดเป็นแบบดิจิตอล ระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับ CarPlay ของค่าย Apple มาพร้อมระบบนำทาง HERE และโซลูชั่นส์คลาวด์บนพื้นฐานของ Ericsson

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/XC90-2.jpg

XC90 เจนเนอเรชั่นใหม่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Scalable Product Architecture พร้อมสรรพด้วยระบบความปลอดภัย ทั้งระบบเบรกอัตโนมัติ ระบบป้องกันการชนคนเดินถนนในที่มืด ระบบตรวจจับมุมอับสายตา ระบบควบคุมการเปลี่ยนเลน ระบบป้องกันผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถตกถนนซึ่งเราเคยนำเสนอไปแล้ว และอื่นๆ อีกมากมาย

เครื่องยนต์เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเอสยูวีรุ่นนี้ โดย Volvo ให้คำนิยามว่าเป็น “เอสยูวีที่ทรงพลังที่สุดและสะอาดที่สุดในโลก” วางขุมพลังตระกูล Drive-E ใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นบล็อก 4 สูบทั้งหมด

เริ่มจาก D5 ดีเซลทวินเทอร์โบ พละกำลัง 225 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร กินน้ำมัน 16.6 กม./ลิตร ขณะที่รุ่น D4 มีพละกำลัง 190 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมันระดับ 24 กม./ลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/XC90-4.jpg

ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซินตัวท็อปคือ T6 พ่วงทั้งเทอร์โบและซูเปอร์ชาร์จ รีดพลัง 320 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร ส่วนรุ่น T5 มีพลัง 254 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร

อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองคือ T8 ปลั๊กอินไฮบริดที่ประกบเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ-ซูเปอร์ชาร์จเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดมากถึง 640 นิวตันเมตร สามารถแล่นด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกล 40 กม.

สายการผลิตของ Volvo XC90 จะเริ่มขึ้นในช่วงต้นปีหน้าที่โรงงานทอร์สลันดาในเมืองโกเธนเบิร์กของสวีเดน ก่อนเริ่มส่งมอบในเดือนพฤษภาคม สนนราคาของรุ่น XC90 T6 AWD อยู่ที่ 48,900 เหรียญสหรัฐฯ

พบรถ Volvo และ Volvo XC90 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ