5 สิ่งที่ควรหลงรักใน 2014 เลกซัส เอ็นเอ็กซ์300เอช Share this

5 สิ่งที่ควรหลงรักใน 2014 เลกซัส เอ็นเอ็กซ์300เอช

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 August 2557

เปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ 2014 เลกซัส เอ็นเอ็กซ์ จากค่ายรถหรูเลกซัสในเครือโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ตัดสินใจเลือกเครื่องยนต์ไฮบริดเข้ามาทำตลาดเพียงรุ่นเดียว อย่างน้อยก็ในช่วงแรกของการเปิดตัว

และด้วยการเลือกสรรของเลกซัส กรุ๊ปเอง ทำให้รถคันนี้ดูจะไม่มีคู่แข่งโดยตรงในตลาดอย่างเป็นทางการ ทำให้ความยากในการทำตลาดกลับไปอยู่ที่การสร้างความรับรู้ให้กับตลาด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับจากผู้บริโภค

และนี่คือสิ่งที่เราคิดว่าน่าจะเป็นจุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้กลุ่มลูกค้าของเลกซัส ตกหลุมรักเอ็นเอ็กซ์ใหม่ได้อย่างไม่ยากเย็น...

Exterior

1.รูปลักษณ์การออกแบบที่ทันสมัยล้ำยุค

แทบจะกลายเป็นธรรมเนียมในการออกแบบรถยนต์ยุคหลัง ๆ ของเลกซัสไปเสียแล้ว กับดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ยากจะตอบได้อย่าง 100% ว่านี่คือความสวยงาม ความทันสมัยหรือความท้าทายต่อแนวคิดในการออกแบบรถยนต์สักรุ่น

ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้ล้ำยุคล้ำสมัย แต่ดูลงตัวกับลายเส้นรอบคันรถที่ทำให้รถคันนี้ดูสปอร์ตมากขึ้นและโฉบเฉี่ยวกว่าเอสยูวีทั่วไป สอดคล้องลงตัวดีกับองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ภายนอกของรถไม่ว่าจะเป็นโคมไปหรืออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ

แม้จะไม่ใช่รถที่ดูแล้วจะรูู้สึกว่าสวยงามทันที แต่ก็เป็นรถที่ดูไม่น่าเบื่อและน่าจะโดนใจใครต่อใครหลายคน...

Interior

2.ภายในโอ่อ่า อุปกรณ์ครบครัน

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเอสยูวีที่อาจจะเน้นความบึกบึนและการใช้งานแบบสมบุกสมบันกว่ารถปกติ แต่ด้วยแบรนด์เลกซัสแล้วนั้น ย่อมต้องไม่ทิ้งความหรูหราอันเป็นพื้นฐานในการพัฒนารถยนต์รุ่นนี้เข้ามาในตลาดเป็นแน่แท้

และเอ็นเอ็กซ์ก็เป็นบทพิสูจน์เรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารที่โอ่โถงแม้จะถูกจัดเป็นคอมแพคท์ เอสยูวี มาพร้อมฟังชั่นการใช้งานที่หลากหลายและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในทุกตำแหน่งของตัวรถ

โดยเฉพาะในรุ่นท๊อปที่ต้องเรียกว่าจัดอุปกรณ์กันมาเต็มพิกัด แบบไม่ต้องคิดจะทำอะไรเพิ่มอีกแล้ว...

Engine

3.เครื่องยนต์ไฮบริด แม้จะเสียดายที่เทอร์โบยังไม่มา

การเปิดตัวเอ็นเอ็กซ์ในตลาดโลก เรียกเสียงฮือฮาด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่ว่ากันว่าเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นแรกจากค่ายนี้ในรอบเกือบ 10 ปี และแน่นอนว่าเราก็คาดหวังว่ามันจะเดินทางมาเปิดตัวในประเทศไทย

แต่ดูเหมือนเลกซัสจะไม่เห็นด้วยกับเรา และส่งเครื่องยนต์รุ่นรักโลกอย่างเครื่องยนต์แอทคินสันพร้อมระบบไฮบริดมาประจำการแทน ซึ่งถือเป็นรุ่นท๊อปของรถคันนี้ในทุกตลาด ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลมาจากภาพลักษณ์ของรถหรูหราในปัจจุบันผูกกับอาการรักโลกเสียมาก

แต่ก็เชื่อว่าระบบของเครื่องยนต์ที่ให้กำลัง 197 แรงม้านี้ น่าจะตอบสนองความต้องการของเจ้าของได้เป็นอย่างดี...

Color

4.จัดเต็ม 6 รุ่นย่อย พร้อมทางเลือก 10 สี

ไม่บ่อยครั้งที่เราจะเห็นทางเลือกที่หลากหลายมากมายสำหรับรถยนต์นำเข้าทั้งคัน และยิ่งเป็นแบรนด์เลกซัสด้วยแล้ว ต้องบอกว่าที่ผ่านมามักจะมีทางเลือกที่ไม่มากนักให้กับลูกค้าในการเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์เหล่านี้สักคัน

แต่ไม่ใช่กับเอ็นเอ็กซ์ ที่ปูพรมท้าชิงกับผู้นำเข้ารายย่อยอย่างเป็นทางการ ด้วยการส่งรุ่นย่อยออกมาให้เลือกถึง 6 รุ่นย่อย พร้อมด้วยสีที่ทำตลาดอย่างเป็นทางการถึง 10 สี เรียกได้ว่าอัดมาให้เต็มที่จุใจกันไปข้าง

เกรย์ที่ชอบอ้างสีแปลก รุ่นแปลก จะได้ทำงานกันยากขึ้น...

Price

5.ราคาน่าสนใจ ไม่ถูกแต่ถือว่าคุ้มค่า

แม้จะคาดการณ์กันในเบื้องต้นว่าราคาจำหน่ายน่าจะออกมาถูกกว่าที่ประกาศกันที่ 2.79 - 3.99 ล้านบาทเล็กน้อย แต่หากพิจารณาในเรื่องของสินค้าที่นำมาทำตลาดและเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้ว ต้องถือว่าการตั้งราคาเอ็นเอ็กซ์เป็นการตั้งราคาเพื่อบี้กับคู่แข่งแบบกลาย ๆ

แถมยังเพิ่มความน่าสนใจให้ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่ติดตั้งมาให้เต็มที่ เรียกว่าหากเปรียบกันในเรื่องของบรรดาของเล่นที่ใส่เข้ามาแล้ว ถือว่าไม่เป็นรองคู่แข่งสักหน้าในเรื่องของความคุ้มค่าในรถยนต์เซกเมนต์นี้

ถ้าคิดว่าอยากได้ความคุ้มค่า มองหารุ่นพรีเมียมก็พอแล้ว จริง ๆ นะ...

Close

พบเลกซัสมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ