All-New Chevrolet Cruze เปิดขายจริงในเซี่ยงไฮ้แล้ว ใช้เครื่องยนต์ 1.4 เทอร์โบ Share this

All-New Chevrolet Cruze เปิดขายจริงในเซี่ยงไฮ้แล้ว ใช้เครื่องยนต์ 1.4 เทอร์โบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 August 2557

หลังจากเผยโฉมครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา 2014 Chevrolet Cruze รุ่นใหม่ล่าสุดออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนแล้ว โดยมีทั้งหมดเจ็ดรุ่นย่อย ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 109,900 – 169,900 หยวนหรือราว 569,600 – 881,000 บาท

Cruze ใหม่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.4 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่นซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเซกเมนท์นี้ โดยจะจำหน่ายคู่กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ

รถคอมแพกต์ซีดานสัญชาติอเมริกันโฉมใหม่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Global Compact Midsize Car ของ General Motors ภายนอกใช้เอกลักษณ์การออกแบบล่าสุด ซึ่งผสมผสานความปราดเปรียวแบบรถคูเป้เข้ากับความเคร่งขรึมที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ซุ้มล้อถูกถ่างออกเล็กน้อยทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างกว่าเดิม โดยพื้นที่ช่วงหัวเข่าเพิ่มขึ้น 22 มม. และยังลดระยะโอเวอร์แฮงของตัวรถลงอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-all-new-chevrolet-cruze-launched-in-shanghai-2.jpg

สำหรับเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบ SIDI ที่พูดถึงข้างต้นมีพละกำลัง 147 แรงม้า แรงบิด 235 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ DCG แบบ 6 สปีด ขณะที่เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร SIDI ให้พลัง 112 แรงม้า แรงบิด 146 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Dyanmic Start/Stop Shift (DSS) แบบ 6 สปีด

GM เน้นย้ำว่า Cruze โฉมใหม่มีความประหยัดมากกว่าเดิม 24% โดยมีตัวเลขการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 16.9 กม./ลิตร แต่ไม่ได้บอกว่าตัวเลขดังกล่าวเป็นของรถรุ่นใด

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ยังเปิดเผยด้วยว่าตัวถัง 72% ของ Cruze ทำจากเหล็กกล้าความทนทานสูงและมีการใช้วัสดุน้ำหนักเบาซึ่งทำให้น้ำหนักตัวถังลดลง 10% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยทุกรุ่นยังมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Chevrolet ยังนำเสนอระบบอินโฟเทนเมนท์ MyLink 2.0 รุ่นใหม่ แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาดแปดนิ้ว ซึ่งมีฟังก์ชั่น Siri Eyes-Free และแอพฯ ให้ใช้เพียบ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-all-new-chevrolet-cruze-launched-in-shanghai-3.jpg

สำหรับในตลาดเมืองไทย คาดว่าลูกค้าคงต้องรออีกสักพักใหญ่ถึงจะได้ใช้ Cruze โฉมใหม่ โดยอาจเป็นช่วงปลายปี 2015 หรือต้นปี 2016

พบรถ Chevrolet และ Chevrolet Cruze มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ