[BIG2014] ปิดงานเกินคาด ทั้งยอดขายรถ-ผู้ชมงาน สร้างเงินสะพัด 3 หมื่นล้าน Share this

[BIG2014] ปิดงานเกินคาด ทั้งยอดขายรถ-ผู้ชมงาน สร้างเงินสะพัด 3 หมื่นล้าน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 August 2557

ปิดฉากบิ๊ก มอเตอร์เซลสุดปลาบปลื้ม ผู้จัดประกาศความสำเร็จยอดผู้เข้าชมงานทะลุ 1.25 ล้านคน พร้อมยอดจำหน่ายรถยนต์-บิ๊กไบค์ในงานเหนือความคาดหมาย เดินหน้าจัดงานต่อเนื่องปีหน้า

จรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ มอเตอร์ เซล 2014 (บิ๊ก มอเตอร์เซล) เปิดเผยว่าผลการจัดงาน 9 วันที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมงาน ที่เดินทางมาร่วมชมงานพร้อมจับจองเป็นเจ้าของรถยนต์และบิ๊กไบค์ในงานจำนวนมาก

สถิติผู้เข้าชมงานในปีนี้สูงถึง 1.25 ล้านคน ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ผู้จัดวางไว้ 1 ล้านคน นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังมีตัวเลขยอดจองรถยนต์สูงถึง 1.57 หมื่นคัน พร้อมด้วยรถบิ๊กไบค์ 2,480 คัน รวมไปถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ก็มียอดจำหน่ายที่ดี สร้างเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 3 หมื่นล้านบาท

"ผลสำเร็จที่เกิดขึ้นจากงานนี้ ถือเป็นการสร้างกระแสหมุนเวียนขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งถือเป็นการคืนความสุขให้ทุกคนอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าร่วมออกงานหรือผู้ร่วมงานที่ได้รับสินค้าในราคาจำหน่ายที่ดีที่สุด"

สำหรับแนวโน้มการจัดงานในปี 2558 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับไบเทคในเรื่องของการเตรียมความพร้อมเพื่อการจัดงาน โดยไบเทคได้ประกาศให้งานบิ๊กอยู่ในปฏิทินของงานปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย เหลือแต่การคุยกันในรายละเอียดทั้งหมดเท่านั้น

Jaruay_end

ทั้งนี้ แนวคิดในการจัดงานในปีหน้าจะไม่แตกต่างจากในปีนี้ที่เน้นการขายเป็นหลัก แต่จะต้องมีการปรับพื้นที่การจัดงานเล็กน้อย โดยคาดว่าผู้ประกอบการที่ไม่ได้เข้าร่วมงานในปีนี้อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์และบีเอ็มดับเบิลยูจะเข้าร่วมงาน หลังจากเห็นความสำเร็จของงานในปีนี้

"อย่างไรก็ตาม ผมยืนยันว่าจะไม่มีการปรับรูปแบบของการจัดงาน โดยผู้นำเข้าอิสระก็จะได้ออกงานแสดงต่อไป แม้บริษัทแม่จะเข้ามาก็ตาม ซึ่งเป็นเรื่องของการแข่งขันที่ต่างคนจะนำสินค้ามานำเสนอด้วยราคาที่ดีที่สุด ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค"

นอกจากนี้ ในปีหน้าจะได้พื้นที่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างคืนมา ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จอดรถรอบอาคารและพื้นที่ทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเข้ามาชมงานมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากไบเทคทำการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่แล้วเสร็จทั้งหมด ก็จะทำให้พื้นที่แสดงสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 6 หมื่นตารางเมตร จากที่มีพื้นที่ราว 3.2 หมื่นตารางเมตรในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้รองรับการจัดงานได้อย่างครบวงจรมากขึ้นในปี 2559 เช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ