Hennessey Venom F5 ตั้งเป้าท็อปสปีด 467 กม./ชม. เร็วสุดในโลก Share this

Hennessey Venom F5 ตั้งเป้าท็อปสปีด 467 กม./ชม. เร็วสุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 August 2557

Hennessey Performance Engineering ค่ายรถไฮเปอร์คาร์สัญชาติอเมริกันเปิดเผยข้อมูลล่าสุดของ Venom F5 รุ่นใหม่ล่าสุดตัวแทนของ Venom GT ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในปีหน้า

ชื่อ "F5" มาจากสเกลมาตรวัดความแรงของทอร์นาโดในระดับสูงสุด ไฮไลท์ของไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้อยู่ที่การทำท็อปสปีดได้ถึง 467 กม./ชม. ซึ่งเหนือกว่า Venom GT รุ่นเดิมที่ทำได้ 435 กม./ชม. การทำความเร็วระดับนั้นได้ Hennesse ต้องพัฒนารูปทรงที่ลู่ลมยิ่งขึ้น มีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังกว่าเดิม รวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกมากมาย

ด้วยการออกแบบและผลิตตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ค่าแรงเสียดทานอากาศของ Venom F5 อยู่ที่ต่ำกว่า 0.40 ขณะเดียวกันไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบให้ใช้อากาศมาสร้างแรงกดให้ตัวรถเกาะถนนแน่บหนึบในช่วงความเร็วสูงอีกด้วย โดยเฉพาะการออกแบบใต้ท้องรถ แผงดิวฟิวเซอร์ที่บั้นท้ายและปีกสปอยเลอร์หลังที่พับเก็บได้ สำหรับน้ำหนักตัวถังอยู่ที่ต่ำกว่า 1,300 กก. จากการใช้วัสดุอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์เป็นหลัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-hennessey-venom-f5-details-revealed-3.jpg

เครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรงเป็นบล็อก V8 ทวินเทอร์โบ ให้พละกำลังมหาศาลถึง 1,400 แรงม้า มากกว่ารุ่นเดิม 156 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซิงเกิลคลัตช์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพที่เหมาะสำหรับการขับขี่ทั้งบนถนนจริงและในสนามแข่ง

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Hennessey Venom F5 มีกำหนดการส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงปลายปี 2016 โดยมีจำนวนผลิตจำกัดเพียง 30 คันเท่านั้น ราคาค่าตัวยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะแพงกว่า Venom GT ซึ่งเคาะที่ 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่างแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-hennessey-venom-f5-details-revealed-2.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ