4 เคล็ดลับการแปลงโฉมรถมือสองให้เหมือนรถใหม่ป้ายแดง Share this

4 เคล็ดลับการแปลงโฉมรถมือสองให้เหมือนรถใหม่ป้ายแดง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 August 2557

ถึงแม้ตลาดรถมือสองจะได้รับผลกระทบจากการเปิดตัวโครงการอีโคคาร์มากพอสมควร แต่ก็ยังมีความสำคัญทั้งสำหรับคนซื้อและคนขาย เพราะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่มีงบประมาณจำกัดหรือคนที่มองหารถคันที่สองสำหรับการใช้งานทั่วไป

รถมือสองอาจมีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามและสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่ในช่วงแรกๆ แต่หลังจากนั้นอาจเริ่มมีปัญหาให้ต้องแก้ไขเร็วกว่ารถใหม่ป้ายแดงทั่วไป วันนี้เวบไซต์ Carlist.my นำเสนอ 4 เคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถแปลงโฉมรถเก่าให้เหมือนรถใหม่ ทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานมาฝากกัน

1. ซ่อมแซมและบำรุงรักษา

การซ่อมแซมตัวรถสามารถเริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอก ทั้งรอยขูดขีด รอยถลอกหรือรอยบุบรอบตัวถังรถ ก่อนที่จะเริ่มปรับปรุงภายในห้องโดยสารอย่างเบาะที่นั่งและแผงคอนโซลที่สามารถดูแลรักษาให้ดูสะอาดตาได้ เจ้าของรถมือสองยังควรตรวจเช็คสายไฟ แบตเตอรี่ สายพาน ของเหลว กรองอากาศ ระบบเบรก ใบปัดน้ำฝนและระบบแอร์ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ตลอดเวลา ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามเวลาที่กำหนดเพื่อให้เครื่องยนต์วิ่งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bonding1.jpg

2. ล้างขัดเคลือบ

ควรล้างทำความสะอาดตัวรถอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยเดือนละสองครั้ง เพื่อรักษาให้รถสุดรักของคุณมีสภาพเหมือนใหม่และน่าใช้งานอยู่ตลอดเวลา อาจลงแว็กซ์ขัดเคลือบบางครั้งบางคราวเพื่อให้พื้นผิวตัวรถมีความมันวาวสวยงามและช่วยถนอมสีรถด้วย เชื่อว่าจะไม่มีอะไรถูกใจคนรักรถมากไปกว่าการได้ขับรถที่สะอาดเอี่ยมอ่อง

3. เปลี่ยนยางใหม่

การเปลี่ยนยางใหม่ทั้งสี่เส้นถือเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดและเห็นผลได้ทันที การเปลี่ยนยางจะช่วยเพิ่มสมรรถนะและความรู้สึกในการขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ถ้ายางยังมีสภาพดีให้ลองใช้น้ำยาเคลือบยางทาบริเวณแก้มยางเพื่อความสวยงามน่ามอง ผู้ขับขี่ควรตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอเพื่อความปลอดภัยและลดอัตราบริโภคน้ำมันลงได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/new-tires-and-brakes.jpg

4. ตกแต่งเพิ่มเติม

ถ้าเลือกของแต่งอย่างสเกิร์ตข้างหรือสปอยเลอร์อย่างเหมาะสม ตัวรถจะดูดีมีสไตล์และทันสมัยขึ้นมาทันที แต่ถ้าตกแต่งมากเกินขนาดก็อาจทำให้รถของคุณดูเยอะเกินไปได้ เคล็ดลับง่ายๆ คือเลือกของแต่งที่ดูสะอาดตาและหลีกเลี่ยงของแต่งที่มีขนาดใหญ่เกินไป อย่างสปอยเลอร์ทรง GT และท่อไอเสียที่มีเสียงดังที่ดูยังไงก็ไม่เหมาะกับรถบ้านทั่วไป ขณะเดียวกัน การติดตั้งเครื่องเสียงที่ดีจะช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ