ดูเลย! Jaguar โชว์หน้าตา XE-S รถซีดานโฉมใหม่ครั้งแรก Share this

ดูเลย! Jaguar โชว์หน้าตา XE-S รถซีดานโฉมใหม่ครั้งแรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 August 2557

Jaguar เปิดเผยภาพแรกของ Jaguar XE รถคอมแพกต์ซีดานสุดหรูรุ่นใหม่ที่เตรียมออกแข่งขันในเซกเมนท์เดียวกับ BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class

หากดูที่กระจังหน้ากันใกล้ๆ จะพบว่ามีโลโก้พิเศษที่บ่งบอกว่ารถคันนี้เป็นเวอร์ชั่น XE-S สมรรถนะสูง รูปลักษณ์โดยรวมสะท้อนเอกลักษณ์ของ Jaguar อย่างชัดเจน กรอบไฟหน้าดีไซน์ปราดเปรียวเหมือนกับรถซีดานรุ่นพี่อย่าง XF และ XJ

ก่อนหน้านี้เรารายงานไปแล้วว่า XE จะใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นหลักเพื่อลดน้ำหนักตัวรถ โดยทีมวิศวกรของ Jaguar พัฒนาอลูมิเนียมชนิดใหม่ที่มีชื่อว่า RC5754 ซึ่งช่วยให้โครงสร้างของตัวรถมีความแข็งแกร่งและเหนียวแน่นมากกว่าที่เคยเป็นมา

รายละเอียดทางเทคนิคยังไม่ได้รับการเปิดเผย แบรนด์รถจากเมืองผู้ดียืนยันเพียงว่าเครื่องยนต์จะใช้ตระกูลใหม่ที่พ่วงเทอร์โบชาร์จทั้งหมด รุ่นเริ่มต้นอาจใช้บล็อก 4 สูบ แต่สำหรับ XE-S คันที่เห็นในภาพอาจใช้ขุมพลัง V6 ขณะที่ฝั่งยุโรปจะได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบด้วย

Jaguar XE มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอ็อปชั่นเสริม โดดเด่นด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพที่เรียกว่า All Surface Progress Control และใช้ช่วงล่างแน่นหนึบแบบเดียวกับรถสปอร์ต F-Type

กำหนดการเปิดตัวจริงจะมีขึ้นในกรุงลอนดอนช่วงเดือนกันยายนนี้ ก่อนโชว์ตัวสู่สาธารณชนที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในเดือนตุลาคมและออกจำหน่ายจริงภายในปีหน้า

พบรถ Jaguar มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ