เปิดตัว McLaren P1 GTR โวลั่นเป็นรถแข่งที่ดีที่สุดในโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว McLaren P1 GTR โวลั่นเป็นรถแข่งที่ดีที่สุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 August 2557

McLaren เปิดผ้าคลุมเผยโฉมซูเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่ง P1 GTR ออกมาเรียกเสียงฮือฮาแล้ว พร้อมกับเคลมว่าเป็น “รถสำหรับสนามแข่งที่ดีที่สุดในโลก”

P1 GTR ที่เปิดตัวครั้งนี้ยังคงเป็นรถต้นแบบ แต่คาดว่ารุ่นผลิตออกจำหน่ายจริงจะไม่ต่างจากนี้มากนัก ไฮไลท์อยู่ที่การอัพเกรดขุมพลังบล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบพ่วงระบบไฮบริด มีพละกำลังเพิ่มจาก 916 แรงม้าไปอยู่ที่ 1,000 แรงม้าพอดีเป๊ะ

นอกจากความหล่อเหลาและดุดันแล้ว P1 GTR ยังมีความลู่ลมมากยิ่งขึ้นเนื่องจากการขยายฐานล้อหน้าให้กว้างขึ้น 80 มม. รวมถึงการติดตั้งสปอยเลอร์รีดอากาศและสกู๊ปดักลมบนหลังคา ตลอดจนครีบตัดอากาศบริเวณซุ้มล้อหน้าช่วยลำเลียงอากาศให้ไหลผ่านทั้งตัวรถและใต้ท้องรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3281831731577166804-r.jpg

ด้านท้ายรถติดตั้งสปอยเลอร์หลังแบบสองชิ้นซึ่งทำงานด้วยระบบไฮโดรลิกสร้างแรงกดหรือ Drag Reduction System (DRS) โดยมีท่อไอเสียไทเทเนียมโผล่ออกมาตรงกลางกันชน ล้ออัลลอยใช้ขนาด 19 นิ้ว หน้ากว้าง 10.5 นิ้วที่คู่หน้าและ 13 นิ้วที่ล้อคู่หลัง โดยใช้ดุมล็อกกลางแบบรถแข่งพันธุ์แท้ ส่วนช่วงล่างถูกถอดระบบปรับระดับได้ออกไป ความสูงของตัวรถจึงคงที่

คนที่ชื่นชอบความสะดวกสบายอาจผิดหวัง แต่นักเลงรถระดับฮาร์ดคอร์น่าจะชื่นชอบ เพราะ P1 GTR ถูกถอดอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกภายในอย่างระบบควบคุมอากาศและวิทยุออกไปหมด แล้วแทนที่ด้วยเบาะบั๊กเก็ตซีท เข็มขัดนิรภัยและโรลเคจ

P1 GTR เป็นฝีมือการพัฒนาของแผนก McLaren Special Operations (MSO) เตรียมขึ้นสายการผลิตจริงในปีหน้า โดยลูกค้าที่สามารถจับจองได้นั้นจะต้องเป็นเจ้าของ P1 รุ่นสแตนดาร์ด โดยจะมีแพ็คเกจฝึกอบรมการขับขี่ขั้นสูงให้ด้วย

McLaren ไม่ได้เปิดเผยว่าจะผลิต P1 GTR จำนวนเท่าใด แต่ยืนยันแล้วว่าราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ 1.98 ล้านปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ