ลุ้นเบาๆ Toyota วางแผนพัฒนารถสปอร์ตรุ่นเล็กกว่า GT 86 Share this

ลุ้นเบาๆ Toyota วางแผนพัฒนารถสปอร์ตรุ่นเล็กกว่า GT 86

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 August 2557

เรานำเสนอข่าวการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ของ Toyota อย่างต่อเนื่อง ทั้ง Supra เจนเนอเรชั่นใหม่และการแตกไลน์ GT86 เพิ่มเติม ล่าสุดมีกระแสข่าวด้วยว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังกำลังวางแผนพัฒนารถสปอร์ตรุ่นเล็กกว่า GT86 ออกจำหน่ายในอีกราว 3 – 4 ปีข้างหน้า

รายงานข่าวระบุว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่ของ Toyota จะมีตัวถังแบบคูเป้ขนาดเล็ก พัฒนาบนแพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลังใหม่ล่าสุด น้ำหนักตัวอาจอยู่ที่เพียง 980 กก. เวบไซต์ Motoring ระบุด้วยว่ามิติตัวรถจะมีความยาว 3,995 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,320 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,480 มม. ซึ่งถือว่าค่อนข้างเล็ก

เครื่องยนต์อาจใช้บล็อก 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ ให้พละกำลังสูงสุดที่ 132 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนการ คาดว่าเราจะได้ยลโฉมรุ่นต้นแบบที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปลายปีหน้า ก่อนที่ Toyota จะขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายจริงภายในปี 2018

ก่อนหน้านี้ Akio Toyoda ประธานใหญ่ Toyota เคยแสดงความเห็นไว้ว่าเขาต้องการต่อยอดไลน์รถสปอร์ตทั้งขนาดเล็กกว่าและใหญ่กว่า GT 86 ช่วยเพิ่มน้ำหนักของข่าวนี้มากทีเดียว

พบรถ Toyota และ Toyota GT86 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ