V-Gulliver ศูนย์ซื้อ-ขายรถมือ2 อันดับหนึ่งญี่ปุ่น เตรียมลุยขยายสาขาทั่วประเทศไทย สิ้นปีนี้ครบ 10 สาขา Share this

V-Gulliver ศูนย์ซื้อ-ขายรถมือ2 อันดับหนึ่งญี่ปุ่น เตรียมลุยขยายสาขาทั่วประเทศไทย สิ้นปีนี้ครบ 10 สาขา

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 15 August 2557

วี-กัลลิเวอร์ V-Gulliver ผู้จำหน่ายรถมือสองภายใต้แฟรนไชส์ Gulliver ซึ่งถือเป็นศูนย์ซื้อ-ขายรถมือสองอันดับ 1 ของญี่ปุ่นโดยมีสาขาทั้งสิ้น 430 แห่งในประเทศญี่ปุ่น สำหรับในประเทศไทย เตรียมขยายสาขาให้ครบ 10 แห่งภายในสิ้นปีนี้

ปัจจุบันนี้ V-Gulliver มี 2 สาขา ในประเทศ ที่ ถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือน มีค. ที่ผ่านมา และ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเร็วๆนี้ โดยสาขาแรก ศรีนครินทร์ มียอดขายประมาณ 20 คัน/เดือน

สำหรับสาขา 2 นครสวรรค์ ตั้งเป้า 30 – 50 คันต่อเดือน และยอดซื้อรถเข้าเดือนละ 30 – 50 คัน เช่นกัน โดยในสาขานี้มีพื้นที่ทั้งหมด 1 ไร่ และสามารถจอดรถได้ 50 คัน

นอกจากนี้กำลังเตรียมเปิดเปิดสาขา 3 ต่อเนื่องในเดือนกันยายนหน้านี้ ที่ถนนนวมินทร์ กรุงเทพ และ ตามด้วยสาขาแห่งที่ 4 ที่ เชียงใหม่ และ แห่งที่ 5 ที่สมุทรปราการต่อมา

Gulliver3

ด้านนายโนมูระ กรรมการผู้จัดการ V-Gulliver ย้ำว่ากลุ่มผู้ร่วมธุรกิจในรูปแฟรนไชส์กับกัลลิเวอร์ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จะต้องใช้เงินทุนเริ่มต้นที่ 25 ล้านบาท (ไม่รวมที่ดิน) เพื่อใช้ในการก่อสร้างมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท และที่เหลือจะเป็นในส่วนของสต็อครถและค่าดำเนินการ โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3 ปี

ซึ่งในส่วนของแฟรนไชส์นี้ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีนักธุรกิจหลากหลาย ให้ความสนใจสมัครเป็นตัวแทน ประกอบด้วยหลากหลายกลุ่ม ได้แก่

1. ผู้ประกอบการเต็ท์รถมือ 2

2. ผู้ประกอบการรถยนต์ใหม่

3. ผู้ประกอบกิจการรถเช่า

4. บริษัทประมูล

5. ผู้ที่ไม่เคยทำธุรกิจในสายรถยนต์มาก่อน

สำหรับกลยุทธ์แผนการตลาด เน้นจุดสำคัญในการสร้างแบรนด์ Awareness ให้คนไทยทราบว่า Gulliver คือ อะไร โดยจำทำการตลาดเริ่มตั้งแต่ Local Marketing, Online Marketing และ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ

นอกจากการสร้าง Brand Awareness แล้วยังมี การจัดกิจกรรมแบบ Festival ที่สาขา เพื่อกระตุ้นยอดขาย

ปิดท้ายด้วย การทำแฟรนไชส์ Package ซึ่งจะให้ส่วนลดค่าแฟรนไชส์ 50% ในปีแรก

Gulliver2

สำหรับระบบในการประเมินราคารถมือสอง เพื่อใช้ในการซื้อรถเข้ามาใน Stock ของ Gulliver ใช้ชื่อว่า PSA – Purchase and Sales Assessment System ซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วน ได่แก่

1. Inspection ตรวจสอบรถ โดยผู้รับเรื่องจะใช้ Ipad Mini ในการกรอกข้อมูล พร้อมถ่ายรูป เพื่อส่งข้อมูลเข้าสุ่ระบบไปให้ Pricing Team

2. Pricing การตีราคา หลังจาก Pricing Team ได้รับข้อมูลเข้ามา แล้วจะใช้การเปรียบเทียบกับราคาประมูล และประเมินสภาพรถรวมถึงราคาขายต่อ เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสม โดย ขั้นตอนนี้จะใช้เวลา 10-15 นาที

3. Customer Management หลังจากเป็นอันตกลงเรียบร้อยกับลูกค้าในด้านราคา เตรียมพร้อมซื้อเก็บเข้า Stock แล้ว จะต้องมีการเก็บรายละเอียดข้อมูลของตัวลูกค้าด้วย

สำหรับอีกกลไก หนึ่งที่จะช่วยให้เครือข่ายของ Gulliver สามารถแชร์รถใน Stock ได้ คือ Stock Sharing ซึ่งในส่วนนี้ ทางเครือข่่ายแฟรนไชส์ จะมีการแชร์ข้อมูลรถใน Stock ต่อกัน ซึ่งสามารถที่จะเทรดรถให้แก่กันและกัน ได้

ทาง V-Gulliver สยังเชื่ออมั่น ว่าจะเป็นที่ยอมรับในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้ ซึ่งกุญแจความสำเร็จ คือ การบริการความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ด้วยการรับซื้อคืนเต็มมูลค่าภายใต้เงือนไขที่ขาย ภายใน 30 วัน หรือ 5,000 กม. รวมถึงรับประกัน 10,000 กม. หรือ 6 เดือน พร้อมข้อเสนอการซื้อประกันเพิ่ม 1-3 ปี แล้วแต่อายุรถ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ