สวยเตะตา! 2015 Volvo XC90 ภาพทีเซอร์โชว์กรอบไฟหน้า Share this

สวยเตะตา! 2015 Volvo XC90 ภาพทีเซอร์โชว์กรอบไฟหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 August 2557

Volvo ปล่อยข้อมูลทางเทคนิคของ 2015 Volvo XC90 ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันเพิ่มเติม แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือภาพทีเซอร์ที่โชว์กรอบไฟหน้า กระจังและฝากระโปรงที่ดูสะดุดตาอย่างมาก

XC90 เจนเนอเรชั่นที่สองถือเป็นรถรุ่นแรกของ Volvo ที่ใช้แชสชีส์ Scalable Product Architecture (SPA) รุ่นใหม่ล่าสุด โดดเด่นที่การลดน้ำหนักให้เบาลงและกระจายน้ำหนักหน้า-หลังให้มีความสมดุลยิ่งขึ้น

Volvo บอกว่าชิ้นส่วนราว 90% ของครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดนี้ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด หนึ่งในนั้นคือไฟเดย์ไลท์ LED รูปทรงตัว T ซึ่งทางทีมนักออกแบบของ Volvo ตั้งชื่อเล่นว่า “Thor’s Hammer” เพราะมีลักษณะคล้ายคลึงกับอาวุธของ “ธอร์” เทพเจ้าแห่งสายฟ้านั่นเอง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-volvo-xc90-exterior-teaser-released-3.jpg

“ใครก็ตามที่มองกระจกหลังจะตระหนักได้ทันทีที่ได้เห็น XC90 ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก” Thomas Ingenlath รองประธานอาวุโสฝ่ายออกแบบของ Volvo Car Group กล่าว

ค่ายรถยักษ์สวีเดนระบุด้วยว่าโครงสร้างตัวถังใช้เหล็กผสมโบรอนความแข็งแกร่งสูง ยกระดับความปลอดภัยให้สูงกว่ารุ่นเดิม ขณะที่ระบบเพื่อความปลอดภัยถือว่าครบครัน ทั้ง Lane Keeping Aid, Driver Alert Control, Road Edge, Barrier Detection เป็นต้น

ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยเบาะที่นั่งแถวสองที่สามารถเลื่อนสไลด์ไปด้านหน้าได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่บริเวณช่วงขาของเบาะแถวสามให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูง 170 ซม. ส่วนระบบเครื่องเสียงใช้เกรดพรีเมียมของ Bowers & Wilkins

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-volvo-xc90-interior-1.jpg

ขณะที่ข้อมูลทางเทคนิคเราเคยนำเสนอไปแล้ว รุ่นท็อปไลน์รหัส T8 เป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด ผสมผสานเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จและซูเปอร์ชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าได้ไกลอย่างน้อย 40 กม.

เวบไซต์ Live Life Dirve ระบุว่า Volvo XC90 จะเปิดตัวจริงภายในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าในกรุงสต็อกโฮล์มของสวีเดน ส่วนสายการผลิตจะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2015 ที่โรงงานทอร์สแลนดาในเมืองโกเธนเบิร์กของสวีเดน

พบรถ Volvo และ Volvo XC90 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ