เปรียบเทียบอเนกประสงค์ Honda Mobilio กับ Toyota Avanza, Chevrolet Spin, Suzuki Ertiga Share this

เปรียบเทียบอเนกประสงค์ Honda Mobilio กับ Toyota Avanza, Chevrolet Spin, Suzuki Ertiga

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 13 September 2557

วันนี้ Honda ได้เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์คันล่าสุด Mobilio ซึ่งมากับออปชั่น และราคาที่ดูน่าสนใจไม่น้อย สำหรับผู้เริ่มต้นที่อยากจะมีครอบครัว รวมถึงผู้ที่ทำธุรกิจแบบ SME ด้วย ซึ่ง Autospinn เราจะลองนำออปชั่น ของทั้ง Toyota Avanza, Chevrolet Spin, Suzuki Ertiga กัน

2014-Honda-Mobilio-TH-Launch89

ดีไซน์ภายนอก

Honda Mobilio มีมิติตัวถัง กว้างxยาวxสูง = 1,683x4,386x1,603 มม. ถือเป็นรถที่มีความยาวมากที่สุด แม้หน้าด้านทางด้านหน้าจะดูเหมือน Brio แต่พื้นฐานตัวถังนั้นได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก B-Segment อย่าง Jazz และมันยังมีจุดเด่นที่ดีไซน์ภให้ Look Sport กว่าเพื่อนโดยเฉพาะรุ่น RS ที่ใช้ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ LED สเกิร์ตรอบคัน และสปอยเลอร์หลัง แต่กลับมีสีภายนอกให้เลือกเพียง 4 สีเท่านั้น

Toyota Avanza มีมิติ กว้างxยาวxสูง =1,660x4,140x 1,695 มม. ถือเป็นรถที่มีความสูงมากที่สุด ดีไซน์มากับรูปทรงไฟหน้าอันโฉบเฉี่ยว และเพิ่มความสปอร์ตในรุ่น S Touring กับกันชนหน้าหลัง แบบสปอร์ต สเกิร์ตข้าง และสปอยเลอร์หลัง

Chevrolet Spin มีมิติ กว้าง xยาวxสูง = 1,735x4,360x1,683 มม. ถือเป็นรถที่มีความกว้างมากที่สุด และดูรูปลักษณ์อาจจะแปลกตาที่สุด แต่ดูให้ความสมบุกสมบัน จากมัดกล้ามที่แนวโป่งล้อหน้า-หลัง รวมถึง Roof-Rail ที่พร้อมให้คุณแบกสัมภาระพร้อมลุยอีกด้วย

Suzuki Ertiga มีมิติ กว้างxยาวxสูง = 1,695x4,265x1,685 มม. สำหรับรูปลักษณ์นั้น ดูจะเป็นรถที่ไม่มีความโดดเด่นเหมือนกับ คู่แข่ง 3 คันที่ว่ามา ซึ่งหากมองจากทางด้านหน้า จะสังเกตุได้ว่ารับอิทธิพลมาจาก Swift ทั้งแนวไฟหน้า ล้ออัลลอย พื้นฐานโครงสร้างตัวถังอีกด้วย

2014-Honda-Mobilio-TH-Launch62

ภายใน

Honda Mobilio มีให้เลือกทั้งรุ่นที่มี 5 และ 7 ที่นั่ง ซึ่งในรุ่น 7 ที่นั่งมีจุดขายอยู่ที่เบาะ ตอนที่ 2 สามารถปรับเลื่อนเข้า-ออก ได้ ปรับเอนได้ รวมถึง เบาะแถว 3 ที่ปรับเอนได้เช่นกัน นอกจากนั้น เบาะแถวที่ 2 ยังสามารถพับได้แบบ One Motion แถมด้วยแอร์ที่ติดตั้งบนผนังศรีษะแถวที่นั่งตอน 2

Toyota Avanza มากับเบาะที่นั่งตอน 2 ที่พับเอนได้ และพับตั้งขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเข้าไปนั่งที่เบาะตอนหลังได้โดยง่าย พร้อมกับเครื่องปรับอากาศแบบอยู่บนผนังศรีษะแถวที่นั่งตอน 2

Chevrolet Spin สามารถพับเปลี่ยนเบาะได้มากถึง 23 รูปแบบ และพับเบาะเพื่อเพิ่มความจุได้สูงสุดถึง 1,608 ลิตร นอกจากนั้นมาตรวัดเรืองแสงดูทันสมัย ได้ถูกยกมาจาก Sonic และแอร์ ที่มีให้ทั้ง ผู้นั่งตอน 2 และตอน 3 ไม่ต้องมาแย่งกัน จากการทำช่องแอร์ทรงกลม ฝังไว้บนผนังศรีษะ ถึง 4 จุด

Suzuki Ertiga เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับภายในอังคุ้นเคยเช่นเดียวกับในรุ่น Swift ที่จริงมันได้ถูกเพราะยกแผงมาใส่ใน Ertiga ด้วย มีเครื่องปรับอากาศตอนหลังติดตั้งที่ผนังศรีษะแถวที่นั่งตอน 2 และจุดเด่นของคันนี้อยู่ที่การปรับเบาะได้อย่างหลากหลาย โดยเบาะตอน 2 สามารถ ปรับระยะเลื่อนเข้า-ออกได้ ถึง 240 มม. เบาะปรับโยกแบบ One-touch walk in ได้ด้วย

2014-Honda-Mobilio-TH-Launch36

ขุมพลังเครื่องยนต์

Honda Mobilio ใช้เครื่องขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC ให้กำลัง 120 แรงม้า และแรงบิด 145Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT Earth Dreams (เกียร์ธรรมดา 5 Speed ในรุ่น S MT) ลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังเครื่องยนต์สูงสุดกว่าเพื่อน เทคโนโลยีเกียร์ CVT ที่ใหม่ล่าสุด ในด้านของสมรรถนะกำลัง และอัตราสิ้นเปลืองดูท่าจะได้เปรียบไม่น้อย

Toyota Avanza ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VVTi ให้กำลัง 101 แรงม้า มีแรงบิด 133Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์ 4AT (เกียร์ธรรมดา 5 Speed ในรุ่น E MT) ลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แม้กำลังเครื่องจะดูน้อยสุดกว่าเพื่อนในพิกัดเดียวกัน และเกียร์ที่โบราณกว่า แต่กลับใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังซึ่งแตกต่างจากชาวบ้าน ซึ่งอาจส่งผลให้สไตล์การขับขี่แบบรถบ้านที่ดูแตกต่างไปจากเพื่อนฝูง

Chevrolet Spin ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Docble CVC ให้กำลัง 107 แรงม้า มีแรงบิด 148Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 Speed พร้อมปุ่ม Toggle Switch ถือเป็นรถรุ่นเดียวที่ให้คุณเลือกเปลี่ยนเกียร์แบบ Manual ได้ด้วยตนเองจากการควบคุม ที่บริเวณหัวเกียร์ ทำให้คุณสามารถลากรอบได้ตามใจสั่งและไม่ตัดขึ้นเกียร์จนกว่าคุณจะกดปุ่ม +

Suzuki Ertiga ใช้เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร VVT ให้กำลัง 95 แรงม้า และแรงบิด 130Nm ซึ่งเครื่องยนต์บล๊อกนี้พัฒนาต่อมาจาก Swift Eco แต่ขยายความจุเพิ่ม ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 Speed ซึ่งดูแล้วในด้านของระบบส่งกำลังนี้อาจจะดูด้อยกว่าเพื่อนไปสักหน่อย

2014-Honda-Mobilio-TH-Launch3

ด้านราคาจำหน่าย

Honda Mobilio มีให้เลือก 4 รุ่น กับราคาตั้งแต่ 5.97-7.39 แสนบาท

Toyota Avanza มีให้เลือก 5 รุ่น กับราคาตั้งแต่ 5.84 – 7.49 แสนบาท

Chevrolet Spin มีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น 7.62 แสนบาท

Suzuki Ertiga มีให้เลือก 3 รุ่น กับราคาตั้งแต่ 5.54 – 6.89 แสนบาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ