2014 บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด5 เอ็ม สปอร์ต ลงตัวที่สุดทั้งแรง-สบาย-หรู!!! Share this

2014 บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด5 เอ็ม สปอร์ต ลงตัวที่สุดทั้งแรง-สบาย-หรู!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 September 2557

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบความแรงด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดในรุ่นหลักทั้ง 3 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันไป แต่หากถามว่ารุ่นไหนที่ลงตัวที่สุดในทุกด้าน ก็คงจะต้องยกให้ 2014 บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด5 เอ็ม สปอร์ต คันนี้

ด้วยขนาดที่พอเหมาะพอเจาะกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้แบบเต็มพิกัด และความสะดวกสบายที่พื้นฐานของรถยนต์นั่งไซส์ใหญ่มีมาให้ ทำให้รถคันนี้เป็นรถที่ดูลงตัวที่สุด ใช้งานได้อย่างหลากหลายที่สุดเมื่อเทียบกับพี่น้องอย่างแอคทีฟไฮบริด7 และแอคทีฟไฮบริด3

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 15

แม้สนนราคาจำหน่ายในคันที่นำมาทดสอบจะพุ่งสูงถึง 5.599 ล้านบาท เนื่องจากเป็นรถที่ทำการตกแต่งด้วยแพคเกจ เอ็ม สปอร์ต ที่สร้างความดุดันมากเต็มพิกัด แต่หากคิดว่าไม่จำเป็นก็เลือกรุ่นลักชัวรี่แทนก็ได้ สนนราคาก็จะถูกลงไปเหลือ 4.999 ล้านบาทเท่านั้น

รายละเอียดทางเทคนิคเหมือนกันทั้งหมด ต่างกันแค่ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พอจะทำให้สมรรถนะแตกต่างกันบ้างก็คงเป็นแค่ล้อแมกซ์และยางที่ขนาดต่างกันเท่านั้น ที่เหลือก็สามารถใช้งานได้ครือกัน

แต่ถ้าเงินถึง ของแต่งที่ให้มาในเอ็ม สปอร์ต เวอร์ชั่นก็ดีงามและพร้อมสรรพมากกว่าอยู่ดีนะ...

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 26

ภายนอกเสริมชุดแต่ง เน้นหล่อ สปอร์ตหรู

เบสตัวถังภายนอกของรถนั้นแทบจะไม่มีอะไรแตกต่างไปจากซีรี่ส์ 5 ธรรมดา และนำชุดแต่งเอ็ม สปอร์ตมาติดรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นชุดสเกิร์ตรอบคันของเอ็ม ขณะที่ขอบหน้าต่างตกแต่งด้วยสีดำเงา เพื่อให้มีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานไปบ้าง

ขณะที่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยอื่น ๆ ติดตั้งมาอย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบแอลอีดี ปรับทิศทางตามการหมุนของพวงมาลัย ไฟตัดหมอกแอลอีดี ระบบปรับการทำงานของไฟสูงแบบอัตโนมัติ และเซนเซอร์เปิด-ปิดไฟหน้าและที่ปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 22

คอมฟอร์ต แอคเซสมาพร้อมระบบเปิดฝากระโปรงท้ายให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ระบบปิดประตูแบบผ่อนแรงกระแทก ซันรูฟไฟฟ้า กล้องมองหลังพร้อมระบบช่วยถอยจอด กระจกมองข้างแบบตัดแสงตอนกลางคืนติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

รวมความแล้วเป็นรถที่หล่อและมีประโยชน์ ดูสปอร์ตแต่ก็เต็มใจรับใช้...

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 30

เครื่องยนต์ไฮเทค ขับแรงก็ได้ ขับนุ่มก็เหลือ

ตัวเครื่องยนต์หลักของรถคันนี้ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 24 วาล์วที่ใช้เทคโนโลยีบีเอ็มดับเบิลยู ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ ขนาด 2,979 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้าที่ 5,800-6,400 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,200-5,000 รอบต่อนาที

ทำงานประสานกับเทคโนโลยีไฮบริดที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 40 กิโลวัตต์ ให้กำลังสูงสุด 55 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร โดยหากวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียว สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุดถึง 4 กิโลเมตร

เมื่อรวมพละกำลังทั้งระบบแล้ว รถคันนี้ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้าที่ 5,800-6,400 รอบต่อนาที และแรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,200-5,000 รอบต่อนาที โดยสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 5.9 วินาทีและทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ที่สำคัญกว่านั้นก็คือรถคันนี้ปล่อยไอเสียต่ำมากเพียง 149 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น และให้อัตราการสิ้นเปลืองที่ต่ำเพียง 15.6 กิโลเมตรต่อลิตรตามตัวเลขจากโรงงาน ขณะที่การใช้งานจริงแบบไม่เน้นขับประหยัด ตัวเลขอยู่ที่ระดับ 12-13 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งถือว่าไม่เลวร้าย

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 52

ในการขับขี่แบบธรรมดาไม่เน้นความรวดเร็วจี๊ดจ๊าด รถตอบสนองในเรื่องของความสะดวกสบายได้เต็มพิกัด แต่หากต้องการความเร่งด่วน เพียงกดคันเร่งลงไปเบา ๆ เพื่อเรียกแรงบิดและกำลังมหาศาลออกมา ก็พร้อมที่จะพารถพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะพร้อมด้วยแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย มาพร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลายตั้งแต่คอมฟอร์ตไปจนถึงสปอร์ต ในรุ่นท๊อบคันนี้มาพร้อมระบบปรับความนุ่มของโช๊คอัพแบบอัตโนมัติ ที่จะปรับไปตามลักษณะการขับขี่ ณ ช่วงเวลานั้นอย่างต่อเนื่อง

จะสปอร๋ตหรือสบาย จะไปแบบผ่อนคลายหรือดุดัน รถคันนี้ตอบสนองได้ทุกอย่างแน่นอน!!!

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 40

ภายในหรูหรา อุปกรณ์เพียบ ของเล่นเยอะมาก

แม้ซีรี่ส์ 5 จะไม่ใช่รถรุ่นท๊อปไลน์ของบีเอ็มดับเบิลยู แต่ก็เป็นรถที่ได้รับการยอมรับในเรื่องของความหรูหราของห้องโดยสารภายในไม่น้อย ในรุ่นนี้ ได้พยายามปรับห้องโดยสารภายในให้มีความสปอร์ตมากขึ้นในคอนโซลหน้าและเพิ่มความหรูหราอลังการให้กับพื้นที่โดยสารตอนหลัง

พวงมาลัยมัลติฟังชั่นหุ้มหนังแท้สไตล์สปอร์ตของเอ็มถูกติดตั้งมาอย่างสวยงาม สอดคล้องกับหลังคาห้องโดยสารที่ตกแต่งสีเทาขรึม ตัดกับเบาะหนังทรงสปอร์ตสีน้ำตาลอย่างลงตัว สอดรับกับชุดแต่งอลูมิเนียมที่ติดตั้งเพิ่มความดุดันในตำแหน่งต่าง ๆ

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 53

ด้านหน้ามาพร้อมไอไดร์ฟรุ่นใหม่ที่มาพร้อมระบบสัมผัส เพิ่มความสะดวกสบายในการสั่งงาน แสดงผลบนจอขนาด 10.2 นิ้วที่ตรงกลางคอนโซล มาพร้อมฟังชั่นโทรทัศน์และระบบนำทางแบบ 3 มิติ และระบบแสดงผลข้อมูลบนกระจกที่ตำแหน่งด้านหน้าคนขับ

จอภาพขนาด 9.2 นิ้ว 2 จอที่ห้องโดยสารตอนหลังควบคุมด้วยรีโมต ระบบเสียงรอบทิศทางของ Harman Kardon ขนาด 600 วัตต์พร้อมลำโพง 16 ตัว สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นบีเอ็มดับเบิลยูบนสมาร์ทโฟน รวมถึงเชื้้่อมต่อโทรศัพท์ผ่านบลูทูธก็ได้เช่นเดียวกัน

เพียบพร้อมและเอาใจกันขนาดนี้ สงสัยกะให้นอนในรถกันเลยทีเดียวเชียว...

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 12

ตอบสนองทุกไล์ฟสไตล์ แรง-หรู-สบาย ได้หมด

หากไม่เกี่ยงในเรื่องของค่าตัวที่ทะลุไป 5 ล้านกลาง ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มที่จะซื้อก็ต้องมีเงินในระดับหนึ่ง แอคทีฟไฮบริด5 นั้น ให้อัตราการตอบสนองที่ราบรื่นกว่าแอคทีฟไฮบริด7 และก็ให้ความสะดวกสบายและความมั่นคงในการขับขี่ที่เหลือกว่าแอคทีฟไฮบริด3

มองไปที่ฟากคู่แข่งอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็มีของเล่นไว้รอรับมือเพียงแค่อี-คลาส ไฮบริดดีเซล ซึ่งก็เป็นรถที่ดี เพียงแต่ของเล่นที่ติดตั้งมาให้อาจจะไม่มากเท่ากับในรุ่นนี้ ซึ่งแฟนพันธุ์แท้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวก็คงไม่สนใจดาวสามแฉกเป็นอย่างแน่นอน

เครื่องยนต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้ลงตัวและพอเหมาะพอเจาะกับขนาดและช่วงล่างของรถอย่างพอเจาะพอเหมาะ การควบคุมรถเป็นไปได้อย่างง่ายดายแม้ในยามที่ต้องการเร่งสมรรถนะออกมาสูงสุดก็ตาม ก็ไม่ได้เพิ่มความเครียดในการควบคุมแต่อย่างใด

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 46

ในยามที่อยู่บนท้องถนนและรถติด เสียงเพลงคุณภาพเยี่ยมจากชุดลำโพงหรูก็ผ่อนคลายความหงุดหงิดลงไปได้ ขณะที่อุปกรณ์ช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่ติดตั้งมาแบบครบครันก็ช่วยให้การควบคุมรถคันนี้ลัดเลาะไปตามท้องถนนได้อย่างง่ายดายไร้ที่ติ

สรุปความแแล้ว หากต้องการรถยนต์หรูหราที่มาพร้อมเทคโนโลยีรุ่นใหม่ อุปกรณ์เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ ใช้งานได้หลากหลายทั้งขับเล่น ขับเที่ยวหรือแม้แต่ออฟงานไฮโซ แอคทีฟไฮบริด5 คือรถที่เราอยากแนะนำให้ไปลองสัมผัสดูเพื่อเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ภาพลักษณ์ดี ขับสนุก ให้ความสบาย หายห่วงกันเลยใน 1 คัน!!!

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 10

รายละเอียดทางเทคนิค 2014 บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด5 เอ็ม สปอร์ต

ราคาจำหน่าย 5.599 ล้านบาท
เครื่องยนต์ เบนซิน 6 สูบ ขนาด 2,979 ซีซี
กำลังสูงสุด 306 แรงม้าที่ 5,800-6,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,200-5,000 รอบต่อนาที
มอเตอร์ไฟฟ้า 40 กิโลวัตต์
กำลังสูงสุด 55 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร
กำลังสูงสุดทั้งระบบไฮบริด 340 แรงม้าที่ 5,800-6,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุดทั้งระบบไฮบริด 450 นิวตันเมตรที่ 1,200-5,000 รอบต่อนาที
อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 5.9 วินาที
ความเร็วสูงสุด  250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 15.6 กิโลเมตรต่อลิตร
อัตราการปล่อยไอเสีย 149 กรัมต่อกิโลเมตร

2014 BMW ActiveHybrid5 M Sport 04

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

ชมภาพ 2014 บีเอ็มดับเบิลยู แอคทีฟไฮบริด5 เอ็ม สปอร์ต เพิ่มเติมได้ ที่นี่

พบบีเอ็มดับเบิลยูมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ