เปิดตัวจริงแล้ว 2015 Jaguar XE ซีดานหรูท้าชิง BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวจริงแล้ว 2015 Jaguar XE ซีดานหรูท้าชิง BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 September 2557

Jaguar จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว 2015 Jaguar XE อย่างเป็นทางการแล้วที่กรุงลอนดอนของประเทศอังกฤษ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดในการกระตุ้นยอดขาย Jaguar รูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดมาจากรุ่น XF เพียบพร้อมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์อย่างแท้จริง

ค่ายรถสุดหรูจากเมืองผู้ดีเปิดเผยเฉพาะภาพของรุ่น XE S รูปร่างหน้าตาเน้นความสปอร์ต เรียบง่ายและหรูหรา กระจังหน้าและช่องดักอากาศมีขนาดใหญ่ เส้นสายเฉียบคมและชัดเจน กระจกค่อนข้างลาดเอียง ด้านข้างมีช่องรีดอากาศบริเวณซุ้มล้อ บั้นท้ายติดตั้งสปอยเลอร์บนฝากระโปรงและมีท่อไอเสียคู่ สำหรับล้ออัลลอยมีให้เลือกถึงขนาด 20 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารดูเรียบง่าย วัสดุที่ใช้เป็นการผสมผสานระหว่างผ้าและหนัง Jaugar ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกใช้วัสดุสีดำมันเงา อลูมิเนียมแบบมีแพทเทิร์นหรือลายไม้แนวร่วมสมัยด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/209968235154948374-r.jpg

ไฮไลท์ภายในค็อกพิทอยู่ที่เทคโนโลยีสุดล้ำ ทั้งระบบแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้าแบบเลเซอร์ ระบบอินโฟเทนเมนท์ InControl แสดงผลผ่านหน้าจอแปดนิ้ว มีระบบเชื่อมต่อ Bluetooth / USB รวมถึง Wi-Fi hotspot และแอพฯ ให้ใช้งานเพียบ รองรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Apple และ Android เจ้าของรถสามารถเชื่อมต่อและสั่งงานตัวรถอย่างระบบปรับอากาศได้แบบไร้สาย

XE S ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ผลิตพละกำลัง 340 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

นอกจากนี้ XE ยังมีเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล 4 สูบ ตระกูล Ingenium ความจุ 2.0 ลิตรให้ใช้ด้วย แต่รายละเอียดทั้งหมดจะได้รับการเปิดเผยที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ทาง Jaguar ระบุเพียงว่าเครื่องยนต์ดีเซลมีอัตรากินน้ำมันสุดประหยัด 27 กม./ลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/18397829421020674454.jpg

Mark White ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Jaguar เผยว่า XE พัฒนาบนแพลทฟอร์มโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่ผลิตด้วยวัสดุอลูมิเนียมมากกว่า 75%

“XE มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบาด้วยการใช้ระบบวิศวกรรมใหม่ล่าสุดตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ถือเป็นยนตรกรรมที่มีความล้ำสมัยที่สุดในเวลานี้”

ความโดดเด่นในส่วนอื่นๆ ยังรวมถึงระบบพวงมาลัยไฟฟ้ารุ่นใหม่และระบบ All Surface Progress Control ซึ่งจะปรับเบรกและพลังเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนสูงสุดระหว่างความเร็ว 3.6 – 30 กม./ชม. ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ถือว่าครบครัน ทั้งการตรวจจับสัญญาณจราจร การตรวจจับรอบด้านขณะถอยหลังและการช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

พบรถ Jaguar มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ