[Advertorial] MICHELIN Pilot Sport Cup 2 ยางสมรรถนะสูงที่ Mercedes-Benz SLS AMG ไว้ใจ Share this

[Advertorial] MICHELIN Pilot Sport Cup 2 ยางสมรรถนะสูงที่ Mercedes-Benz SLS AMG ไว้ใจ

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 01 September 2557

รถยนต์ Supercar พันธุ์ดิบอย่าง Mercedes SLS AMG Black Series ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ Production Car ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดของ Mercedes-Benz ในขณะนี้ ด้วยพละกำลังถึง 631 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาที และ มีความเร็วปลายถึง 315 กม./ชม. ดังนั้นรถที่มีสมรรถนะใกล้เคียงรถสนามเช่นนี้ นอกจากความแรงแล้ว การควบคุมตัวรถ ถือเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน นอกจากนั้นผู้ผลิตยังมองถึงการสร้างให้รถสามารถแรงบนสนามแข่ง แต่ยังขับได้อย่างสบายบนถนนจริงอีกด้วย  ดังนั้นทาง AMG จึงได้จับมือร่วมกับ MICHELIN เพื่อพัฒนายางต้นแบบให้กับ Mercedes SLS AMG Black Series ด้วยการหวังพึ่งประสบการณ์และความสำเร็จบนเวทีมอเตอร์สปอร์ตบวกกับ ความเป็นที่นิยมของยางในวงกว้าง

Mercedes_SLS_AMG_Black_Series_Seitenansicht_19_fotoshowImageNew_e1ab5132_670975_2cr

นี่เอง จึงเป็นที่มาของ MICHELIN Pilot Sport Cup 2 ยางติดรถของ Mercedes-Benz AMG Black Seriesในการพัฒนายางตัวนี้ ทางทีมทดสอบทั้งจาก AMG และ MICHELIN ได้ร่วมกันขับทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อที่จะให้ได้ยางที่ยึดเกาะถนนเฉียบคมขึ้นสมบูรณ์แบบ และมีระยะเบรกสั้นลง บวกกับการนำเทคนิคการผสมผสานสูตรเนื้อยางแบบไบคอมพาวด์ ซึ่งเป็นแบบเดียวกับยางที่ใช้ในการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์เข้ามาใช้

mercedes-sls-ams-black-series-paul-ricard-HTTT-9-615x409

มีการออกแบบให้หน้ายางมีสูตรเนื้อยางที่แตกต่างกันบริเวณด้านนอกและด้านใน

ด้านนอก: สูตร High molecular Chain ที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อสุดยอดประสิทธิภาพการยึดเกาะ แม้ในการเข้าโค้งแคบด้วยความเร็วสูง

ด้านใน: สูตร rigid elastomer ที่ให้ความยืดหยุ่นและแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อการควบคุมที่แม่นยำ

michelin_pilot_sport_cup_2_a

เทคโนโลยี แทร็ค ลองจิวิตี้ 2.0 ออกแบบโครงสร้างบริเวณไหล่ยางให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นช่วยลดอัตราการสึกหรอบริเวณไหล่ยางได้ดีมากยิ่งขึ้น จึงช่วยเพิ่มอายุการใช้งานให้นานขึ้น การเพิ่มความลึกดอกยาง ขึ้นอีก 20% ช่วยรีดน้ำได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่สูญเสียสมรรถนะการยึดเกาะถนน แก้มยางแบบใหม่ที่ให้ความโดดเด่นและดุดัน MICHELIN Pilot Sport Cup2 มีแก้มยางแบบเ Velvet ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับแก้มยาง เพื่อความหรูหรา ดุดันยิ่งขึ้นเหมาะสมกับรถสายพันธุ์ดิบเช่นนี้

2014-mercedes-benz-sls-amg-black-series-1

พิสูจน์ความสำเร็จผ่านการทำเวลาในสนาม Nurburgring Norschleife ภายในเวลา 7 นาที 25 วินาทีเท่านั้น ด้วยโปรเจคท์  OEM กับ Mercedes SLS AMG Black Series กลายเป็นเครื่องพิสูจน์ของ MICHELIN กับการเป็นยางที่ตอบโจทย์ Super car high performance อีกหนึ่งโปรเจคท์

บทสรุปการร่วมมือกันระหว่าง Mercedes SLS AMG Black Series และ MICHELIN


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ