Ferrari เตรียมขยายกำลังการผลิตและเพิ่มยอดขาย หลังเปลี่ยนประธานคนใหม่ Share this

Ferrari เตรียมขยายกำลังการผลิตและเพิ่มยอดขาย หลังเปลี่ยนประธานคนใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2557

หลังจากมีข่าวการลาออกจากตำแหน่งประธาน Ferrari ของ Luca di Montezemolo เกิดขึ้นได้ไม่นาน ล่าสุดมีรายงานว่า Sergio Marchionne ที่จะมารับตำแหน่งนี้แทนในวันที่ 13 ตุลาคมได้เริ่มวางแผนว่าจะขยายกำลังการผลิตของรถ Ferrari ทันที

แผนการขยายกำลังการผลิตและยอดขายถือว่าสวนทางกับกลยุทธ์เดิมที่ di Montezemolo วางไว้ก่อนหน้านี้เพราะเขาต้องการสร้างความรู้สึกเหนือระดับแบบ “เอ็กซ์คลูซีฟ” ให้แก่เจ้าของรถม้าลำพองทุกคัน โดยจำกัดการผลิตไว้ที่ 7,000 คันต่อปีเท่านั้น แต่ล่าสุดกลยุทธ์ใหม่ของ Marchionne ต้องการขยายให้มากถึง 10,000 คันต่อปีเลยทีเดียว

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Marchionne จะค่อยๆ ปรับเพิ่มการผลิตของรถระดับท็อปอย่าง LaFerrari ด้วย เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-ferrari-reported-to-increase-production-1.jpg

“ถ้าความต้องการของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น เราก็จะขยายการผลิตให้มากขึ้นตามไปด้วย เพราะถ้าลูกค้ารอนานเกินไป พวกเขาจะรู้สึกเหนื่อยและเบื่อ” Marchionne เผย

ข่าวนี้บ่งบอกความแตกต่างในการบริหารงานของทั้งสองคนอย่างสิ้นเชิง di Montezemolo ต้องการให้ Ferrari เป็นแบรนด์อิสระที่ไม่ใช่แบรนด์ลูกของ Fiat (เหมือน Lamborghini ภายใต้ Volkswagen Group) แต่ Marchionne เชื่อว่า Ferrari เป็นกุญแจสำคัญต่อกลยุทธ์การพัฒนา “ยนตรกรรมหรู” ภายใต้เครือ Fiat Chrysler Automobiles (FCA)

คาดว่านี่เป็นหนึ่งในสาเหตุของความขัดแย้งระหว่างสองผู้บริหารชาวอิตาเลียนจนเป็นสาเหตุให้ di Montezemolo ประกาศอำลา Ferrari ในที่สุด

พบรถ Ferrari มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ