เปิดสเปก 2014 Mercedes-Benz CLS สิ่งที่ควรจับตามองก่อนเปิดตัวพรุ่งนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดสเปก 2014 Mercedes-Benz CLS สิ่งที่ควรจับตามองก่อนเปิดตัวพรุ่งนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 September 2557

Mercedes-Benz เปิดตัว 2014 Mercedes-Benz CLS ออกสู่ตลาดโลกไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คอรถยนต์ชาวไทยจะได้ยลโฉมตัวจริงกันในวันพรุ่งนี้ (4 กันยายน) เรามาดูกันว่าไฮไลท์ที่ควรจับตามองของรถซีดานแนวคูเป้รุ่นนี้มีอะไรบ้าง

เริ่มกันที่รูปลักษณ์ภายนอก 2014 CLS รุ่นล่าสุดนี้เป็นการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์เพิ่มความสดใหม่เท่านั้น ความโดดเด่นอันดับแรกอยู่ที่กรอบไฟหน้า Multibeam LED ซึ่งติดตั้งหลอดไฟ LED จำนวน 24 ดวงทำงานร่วมกับกล้องและกล่องควบคุมที่ช่วยปรับทิศทางแสงไม่ให้แยงตาเพื่อนร่วมท้องถนนได้ อย่างไรก็ตามระบบไฟสุดไฮเทคนี้เป็นเพียงอ็อปชั่นเสริมซึ่งต้องดูว่าลูกค้าชาวไทยจะได้ใช้หรือไม่

ลวดลายกระจังหน้าถูกออกแบบใหม่ แผงกันชนดูดุดันยิ่งขึ้นด้วยการขยายช่องดักอากาศให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ส่วนกรอบไฟท้ายใช้สีเข้มขึ้นเน้นความสปอร์ต

สำหรับระบบขับเคลื่อนแน่นอนว่าต้องจับตาที่ระบบเกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 9 สปีดรุ่นใหม่ซึ่งมาแทนที่ระบบเกียร์ 7 สปีดของเดิม เฟืองเกียร์ที่เพิ่มเข้ามาอีก 2 อัตราทดช่วยลดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี แต่ทาง Mercedes-Benz ไม่ได้ยืนยันว่าประหยัดมากขึ้นเท่าใด

2014 CLS ยังมีรุ่นเริ่มต้นใหม่สองโมเดลคือ CLS 220 ใช้เครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 2.1 ลิตร 174 แรงม้าและ CLS 400 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 328 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/cls-2.jpg

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีสันโทนใหม่เน้นความเรียบหรู ระบบอินโฟเทนเมนท์แสดงผลผ่านหน้าจออิสระขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้ว แต่ไม่มีระบบทัชแพดเหมือนกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง C-Class และ S-Class

ระบบความปลอดภัยมี Collision Prevention Assist Plus เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ด้วยการเบรกอัตโนมัติเพื่อป้องกันการชน ขณะเดียวกัน CLS สเปกยุโรปยังมีอ็อปชั่นความปลอดภัยที่เหมือนกับ S-Class ให้ลูกค้าได้ใช้งานตามต้องการด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องติดตามการเปิดตัวจริงก่อนว่า 2014 Mercedes-Benz CLS ของบ้านเราจะมีอ็อปชั่นเพียบพร้อมน่าใช้งานมากน้อยเพียงใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ