Peugeot Quartz “รถเอสยูวีแห่งอนาคต” ขุมพลังไฮบริด 500 แรงม้า Share this

Peugeot Quartz “รถเอสยูวีแห่งอนาคต” ขุมพลังไฮบริด 500 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 September 2557

Peugeot เปิดตัวอีกหนึ่งรถอเนกประสงค์ต้นแบบดีไซน์สวยในชื่อ “Quartz” มาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่จะอวดโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกภายในงานปารีส มอเตอร์โชว์ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

รถต้นแบบ Quartz ได้รับคำนิยามจาก Peugeot ว่าเป็น “รถเอสยูวีแห่งอนาคต” ด้วยดีไซน์ตัวถังที่สะดุดทุกสายตา เส้นสายเฉียบคมและมีระยะโอเวอร์แฮงที่สั้น ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้ว สัดส่วนตัวถังยาว 4.5 เมตรและกว้าง 2.06 เมตร ใช้โครงสร้างแบบคอมโพสิทและแผงตัวถังแบบเชื่อมต่อชิ้นเดียวเพื่อลดน้ำหนัก

ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมได้ตัดเสาหลังคากลางทิ้งเพื่อใช้ประตูเปิด-ปิดแบบ scissor doors เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวรถยิ่งขึ้น ขณะที่ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED

ไฮไลท์สำคัญของรถต้นแบบรุ่นนี้คือระบบขับเคลื่อนไฮบริดรีดพลัง 500 แรงม้าที่ได้จากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 THP พละกำลัง 270 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว โดยตัวแรกติดตั้งที่เพลาหน้าให้กำลัง 115 แรงม้าซึ่งช่วยประจุไฟเข้าแบตเตอรี่ขณะเบรกและช่วยเสริมการทำงานของเครื่องยนต์ในการเปลี่ยนเกียร์ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/4779007001692412813-r.jpg

ขณะที่เพลาหลังยังมีมอเตอร์อีกหนึ่งตัวที่ให้กำลัง 85 กิโลวัตต์ ช่วยขับเคลื่อนตัวรถและชาร์จแบตเตอรี่อีกทางหนึ่ง

ในโหมดการขับขี่แบบ ZEV รถต้นแบบคันนี้สามารถโลดแล่นด้วยพลังไฟฟ้าระยะทาง 50 กม. ถ้าใช้โหมด Road จะผสมผสานเครื่องยนต์สันดาปภายในเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวหน้า แต่ถ้าเป็นโหมด Race จะทำงานครบถ้วนทั้งเครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าตัวหลัง

ระบบช่วงล่างเป็นแบบปรับอัตโนมัติ สามารถเลือกระยะห่างจากพื้นถนนได้ระหว่าง 300 – 350 มม. ตามต้องการ โดยมาพร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปด้วย

ภายในห้องโดยสารใช้ดีไซน์แบบ i-Cockpit พวงมาลัยขนาดเล็ก มีสวิทช์ควบคุมแบบบิลต์อิน พร้อมระบบการแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้า เบาะบั๊กเก็ตซีทรองรับสี่ที่นั่ง

พบรถ Peugeot มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ