Proton Iriz Active Concept ตัวต้นแบบ อีกขั้นของความสปอร์ตและบึกบึน Share this

Proton Iriz Active Concept ตัวต้นแบบ อีกขั้นของความสปอร์ตและบึกบึน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 September 2557

Proton จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Alami Proton Carnival ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียซึ่งไม่เพียงจัดแสดง Proton Iriz รถซับคอมแพกต์รุ่นล่าสุดให้ลูกค้าได้สัมผัสกันเท่านั้น แต่ยังเผยโฉม Iriz Active Concept ตัวต้นแบบสุดเท่ที่คาดว่าจะผลิตออกขายจริงในอีกไม่ช้าด้วย

Iriz Active มาพร้อมกับการปรับแต่งหน้าตาให้โดดเด่นยิ่งกว่า Iriz รุ่นสแตนดาร์ด โดยเฉพาะการเสริมชิ้นส่วนเพิ่มความบึกบึนและสปอร์ต ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร VVT ประกบด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-proton-iriz-active-concept-preview-18.jpg

ความสูงของตัวรถถูกยกให้สูงขึ้นอีก 30 มม. เติมเส้นสายสีส้มเน้นความสะดุดตา บนหลังคามีราวอลูมิเนียม ด้านข้างมีครีบรีดอากาศที่ดูเผินๆ คล้ายกับ BMW ล้ออัลลอยเป็นแบบห้าก้านขนาดใหญ่ 17 นิ้ว ระบบไฟสว่างเป็นแบบ LED ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Innotek จากค่าย LG ที่ดูล้ำยุคและแน่นอนว่ามีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง

ภายในห้องโดยสารของ Iriz Active ใช้หน้าจอ LCD ทัชสกรีนขนาดใหญ่มหึมาถึง 13.3 นิ้ว ซึ่งดูคล้ายกับคอนโซลของ Volvo XC90 ส่วนมาตรวัดติดตั้งหน้าจอความละเอียดสูง 12.3 นิ้วแทนเข็มอนาล็อกแบบเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-proton-iriz-active-concept-preview-8.jpg

เทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ ยังรวมถึงการชาร์จไฟแบบไร้สายบริเวณคอนโซลกลางและระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่เรียกว่า ADAS ที่ป้องกันการชนด้านหน้าถ้าผู้ขับขี่มีปฏิกิริยาตอบสนองช้าเกินควร

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่าค่ายรถประจำชาติมาเลเซียกำลัง “ทบทวน” แผนการผลิตรถรุ่นนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่จะผลิตออกขายจริงแต่ต้องดูว่าราคาจำหน่ายจะกระฉูดไปมากเพียงใดและมีอ็อปชั่นใดที่จะถูกถอดออกหรือไม่

พบรถ Proton มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ