Scania จับมือ C&R Technology รุกตลาดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบรนด์ Scania พร้อมสรุปภาพรวมตลาดรถบรรทุก Share this

Scania จับมือ C&R Technology รุกตลาดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบรนด์ Scania พร้อมสรุปภาพรวมตลาดรถบรรทุก

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 17 September 2557

บริษัท สแกนเนีย สยาม จับมือ ซี แอนด์ อาร์ เทคโนโลยี ผู้จัดจำหน่ายและเชี่ยวชาญด้านการดูแลบำรุงรักษาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เดินหน้าลุยตลาดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในไทย จับกลุ่มลูกค้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

มร.เจมส์ อาร์มสตรอง กรรมการผู้จัดการ สแกนเนีย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เปิดเผยถึงโอกาส เนื่องในปีหน้ามีการเปิดเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ สแกนเนีย จะเดินหน้าทำตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องยนต์อุตสาหกรรมอาเซียนให้มากขึ้น

Poster_Genset_stenkross_100x70_72dpi

ซึ่งปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์อุตสาหกรรมของ สแกนเนีย แบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องยนต์ที่ใช้ในเครื่องจักรอุตสาหกรรม (Industrial) กลุ่มเครื่องยนต์เรือ (Marine) และกลุ่มเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Power generation & Gensets) ซึ่งในตลาดอาเซียนนั้นกลุ่มเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตมากที่สุด

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงการจับมือกับ ซี แอนด์ อาร์ เทคโนโลยี เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรในการบุกตลาดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในประเทศไทยว่า นับเป็นโอกาสอันดี เพราะ สแกนเนีย มีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และการจับมือกับ ซี แอนด์ อาร์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่าย มีประสบการณ์เชี่ยวชาญด้านการดูแลบำรุงรักษาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสแกนเนีย

12155-034

สำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า Scania Gentsets ที่จะนำเข้ามาทำตลาดจะเป็นรุ่นที่ให้ความถี่กระแสไฟฟ้าที่ 50 เฮิรตซ์ (Power output 50 Hz: 250-550 kVA PRP, 275-600 kVA ESP) ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท โดยถือเป็นสินค้าในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งปัจจุบันมีเจ้าตลาดจากแบรนด์ฝั่งสหรัฐฯ ทำตลาดกลุ่มนี้ออยู่อีก 2 เจ้า ซึ่งเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากำลังสูงนี้ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าทั้ง โรงแรม คอนโดมิเนียม โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล ผู้ให้บริการสำรองข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (Data Center) ธนาคารพาณิชย์ บริษัทโทรคมนาคม อุตสาหกรรมก่อสร้าง รวมไปถึงอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เป็นต้น

12314-011

ในด้านของความคาดหวังด้านยอดขายนั้น ทางบริษัท ยังไม่ได้ตั้งเป้าไว้อย่างแน่ชัด เนื่องจากต้องการสร้างแบรนด์ ให้กล่มรู้ค้ารู้จัก และรับรู้แบรนด์ Scania ว่ามีสินค้าเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากำลังสูง ซึ่งเป็นเกรดพรีเมี่ยมอยู่ด้วย ซึ่งต้องการสร้างความรับรู้ถึงคุณภาพของแบรนด์ Scania ว่าคุ้มค่ามากกว่ากับราคาที่จะต้องจ่ายไป พร้อมการได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง C&R Technology ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในด้านธุรกิจเครื่องกำเนิดไฟฟ้า พร้อมรองรับในด้านการบริการ หลังการขายเป็นอย่างดีให้แก่ลูกค้าด้วย

ทางคุณในด้านของภาพรวมตลาดรถบรรทุก และรถบัส นั้นนายภูริวัทน์ รักอินทร์ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปีนี้ได้มีการปรับลดเป้าลงเล็กน้อย โดยรถบรรทุก เหลือ 260 คัน ขณะที่รถบัส เหลือที่ 190 คัน

โดยมองว่าสิ้นปีนี้ตลาดรวมในส่วนของรถบรรทุก อยู่ที่ราว 22,000-23,000 คัน ซึ่ง Scania มองว่าจบสิ้นปีนี้ กินส่วนแบ่งการตลาดอยู่ราว 1%

สำหรับปีหน้าได้ตั้งเป้าเพิ่ม รถบรรทุกที่ 390 คัน ขณะที่รถบัสเพิ่มอยู่ที่ 210 คัน ซึ่งคาดหวังการเติบโตจากการเปิดตลาด AEC ในปีหน้า โดยจะเน้นที่ตลาดรถบรรทุกเป็นหลัก ในขณะที่รถบัส อาจจะไม่ได้เน้นนัก เพียงรักษาตำแหน่งในตลาดเอาไว้

พร้อมกันนี้ ยังได้ริเริ่มการทำตลาด Used Truck รับเทรดจำหน่ายรถบรรทุกมือ 2 มาแล้ว 3-4 เดือน ซึ่งได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี ถึงแม้จะไม่มีสต๊อกสินค้า แต่ก็มีออเดอร์มาจาก กลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถบรรทุก จำเพาะรุ่น แล้วสั่งกับทางบริษัท ซึ่งทางบริษัทก็ได้ติดต่อกับลูกค้าในการรับซื้อคืน ภายหลังการใช้รถเป็นระยะประมาณ 4-5 ปี อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ