ชนม์สวัสดิ์ คว้าแชมป์ S1R สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต Share this

ชนม์สวัสดิ์ คว้าแชมป์ S1R สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 October 2557

ชนม์สวัสดิ์ อัศวะเหม ผงาดคว้าแชมป์ในรุ่นใหญ่หลังเอาชนะ กันตศักดิ์ กุศิริ นักขับดาวรุ่งจากพัทยาที่โดนปรับฟาล์วแม้เข้าป้ายคันแรกในเรซที่ 2 ของศึก บ็อบบี้ ฮันเตอร์ ซูเปอร์ วัน เรซ 2014 สเปเชียล เรซ

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับประเทศรายการ บ็อบบี้ ฮันเตอร์ ซูเปอร์ วัน เรซ 2014 (Bobby Hunter Super One Race 2014 หรือ S1R) สเปเชียล เรซ ซึ่งเป็นสนามพิเศษปิดท้ายฤดูกาล มีรถเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 283 คัน จาก 17 รุ่น ดวลความเร็วที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเรซที่ 2

เกมในรุ่น โอเพ่น อันลิมิเต็ด (Open Unlimited) นับเป็นไฮไลต์ของการแข่งขันรายการนี้ โดยมีรถแข่งซูเปอร์คาร์ และนักขับชั้นนำของเมืองไทยลงดวลความเร็ว ขณะที่กลุ่มหัวแถวเป็นการช่วงชิงระหว่าง ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักขับจอมเก๋าจาก ไรเตอร์ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต และ กันตศักดิ์ กุศิริ นักขับดาวรุ่งชาวพัทยา จาก สิงห์ เอเอเอส ทีม รวมถึงตัวสอดแทรกอย่าง เฮงค์ เจ. คิกส์ นักขับดัตช์จาก บี-ควิก เรซซิ่ง

ออกสตาร์ทช่วงแรกเป็น ชนม์สวัสดิ์ ที่ควบ ลัมบอร์กินี กัลญาร์โด ออกนำไปก่อน ทว่ากลับมาพลาดโดน กันตศักดิ์ แซงได้ในรอบที่ 4 ก่อนดาวรุ่งชาวพัทยาจะควบรถแข่ง ปอร์เช่ เข้าป้ายเป็นคันแรก ทว่ากลับโดนปรับเวลา 60 วินาที เนื่องจากรถแข่งเกินแทร็กลิมิต ส่งผลให้ ชนม์สวัสดิ์ คว้าชัยชนะ 2 เรซติดต่อกันทันที ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เฮงค์ เจ. คิกส์ ด้าน กันตศักดิ์ ร่วงลงไปรั้งอันดับ 3

ขณะที่เกมในรุ่น อีโค่ โปรดักชั่น ซึ่งใช้รถแข่งอีโค่คาร์ลงดวลความเร็ว ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ วรุฒ กานต์วิศิษฐ์ ตามด้วย ภูมี พรหมาธรรม และ พีรวัตร ตะวันธรงค์ ส่วนผลการแข่งขันรุ่น 1,500 วันเมคเรซ แชมป์ได้แก่ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา โดยมี จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ และ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 และ 3

สำหรับ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มีคิวรองรับเกมความเร็วชั้นนำของประเทศอีกหลายรายการ โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์, เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ซีรีส์ แชมเปี้ยนชิพ, ธนชาต โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ และปิดท้ายเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยรายการ ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย ซึ่งมีทีมแข่งไทยลงแข่งขันด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ