ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มั่นใจผ่าน “FIM Grade A” เดือนนี้‏‏ พร้อมอนาคตเที่ยวบินตรงมาบุรีรัมย์ วันละหลาย Flight Share this

ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มั่นใจผ่าน “FIM Grade A” เดือนนี้‏‏ พร้อมอนาคตเที่ยวบินตรงมาบุรีรัมย์ วันละหลาย Flight

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 14 October 2557

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ (Chang International Circuit) เปิดเผยถึงความพร้อมของสนาม ที่จะได้รับการรับรองจากมาตรฐานจากสมาพันธ์แข่งรถจักรยานยนต์นานาชาติ ในระดับ FIM Grade A ซึ่งหมายถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันรถจักยานยนต์ทางเรียบในคลาสสูงสุดของโลกได้

cic17

นอกจากนี้ นายเนวิน ยังได้ตอบคำถามจากผู้สื่อข่าวทั้งในไทยและต่างประเทศ ในประเด็นที่ว่า สนามนี้ไกลจากกรุงเทพฯ มาก ทำให้ทีมงาน นักข่าว และผู้ชมไม่สะดวกทั้งในการเดินทางและหาที่พัก

ทั้งนี้ นายเนวิน ตอบข้อซักถามว่า “อยากให้ทุกคนเห็นเป้าหมายในการทำงานของบุรีรัมย์นั่นคือ Buriram Beyond Unbelievable ในปีหน้าจะมีไฟลท์บินตรงมาบุรีรัมย์ทุกวัน วันละหลายรอบ โรงแรมในบริเวณนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างคาดไม่ถึง เหมือนกับวันแรกที่มิสเตอร์บันโดะ มาเซ็นสัญญาจัดการแข่งขันซูเปอร์จีที ที่เซ็นต์ไปก็ยังไม่แน่ใจว่าสนามจะสร้างเสร็จทันหรือไม่ แต่เราก็สามารถสร้างได้ภายในเวลาเพียง 422 วัน ฉะนั้นเรื่องที่พักและการเดินทางเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับเราในการจัดการแข่งขันครั้งต่อไป”

นอกจากนั้นยังเผยถึงการตอบรับของแฟนๆ Motor Sport ชาวไทย ในรายการแข่งขัน Super GT ที่ผ่านมาอีกด้วยว่า

“จากการตอบรับของชาวไทยตลอด 3 วันเรามีผู้เข้าชมงานทั้งหมด ระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งสิ้น 131,168 คน แบ่งออกเป็นวันศุกร์ซึ่งเป็นวันซ้อมครั้งแรกมีผู้ชม 13,426 คน วันเสาร์มีผู้ชม 42,597 คน โดยเอฟไอเอถือเป็นตัวเลขที่สูงมากในรอบควอลิฟาย ขณะที่วันสุดท้ายวันที่ 5 ตุลาคม ซึ่งเป็นเรซเดย์ มีผู้ชมเดินทางเข้ารวมชมการแข่งขันสูงถึง 75,168 คน”

cic77

สำหรับสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นับเป็นสนาม FIA Grade 1 ที่ก่อสร้างเร็วที่สุดในโลก ด้วยระยะเวลาเพียง 422 วัน โดยในช่วงปลายปีนี้ยังมีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ, รถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ และระดับประเทศจ่อคิวลงแข่งขันอีกมากมาย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ