ลือกระหึ่ม!!! มาสด้าพลิกเกมส่ง 2 ใหม่เครื่องเบนซิน-ดีเซลจองสิทธิ์อีโคคาร์ เฟสสอง รายแรก Share this

ลือกระหึ่ม!!! มาสด้าพลิกเกมส่ง 2 ใหม่เครื่องเบนซิน-ดีเซลจองสิทธิ์อีโคคาร์ เฟสสอง รายแรก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 October 2557

เป็นผู้เล่นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับกาารอนุมัติโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ล่าสุดมีรายงานว่ามาสด้าเตรียมปรับแผนส่ง 2014 มาสด้า 2 ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซลลงตลาดไทยก่อนเปิดโครงการในอีก 2 ปีข้างหน้า 

มีรายงานว่ามาสด้าเริ่มเปิดสายการผลิตมาสด้า 2 ในประเทศไทยที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งโรงงานในประเทศไทยเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ที่มาสด้าเลือกใช้ผลิตรถรุ่นดังกล่าวต่อจากโรงงานในญี่ปุ้่นและจากนี้ก็จะเป็นโรงงานในเม็กซิโก

เป็นที่รับรู้กันอยู่ว่าเครื่องยนต์หลักรุ่นที่น่าจะทำการผลิตน่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 90 แรงม้า ซึ่งใกล้เคียงกับเครื่องยนต์รุ่นเดิมที่ทำตลาดในรถยนต์กลุ่มนี้ แต่มีกระแสข่าวว่ามาสด้าจะทำการปรับปรุงแผนงานเกี่ยวกับรถคันนี้เพื่อเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสสองทันที

แม้ว่าสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีสำหรับอีโคคาร์ เฟสสอง จะเริ่มต้นในปี 2558 เป็นต้นไป แต่หากมาสด้าสามารถผลิตรถเพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้จริง ก็น่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีที่ 17% เทียบเท่ากับอีโคคาร์ เฟสแรกในทันที

P1J08540s

ทั้งนี้ คาดกันว่ามาสด้าจะปรับแผนด้วยการส่งเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร สกายแอคทีฟ-ดี เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นอีโคคาร์ ดีเซลรุ่นแรกของประเทศไทย และในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะเป็นเครื่อง 1.3 ลิตรที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ที่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล

โดยเครื่องยนต์ดีเซลคาดว่าจะให้กำลัง 105 แรงม้า พร้อมแรงบิด 220 นิวตันเมตร ที่ให้อัตราสิ้นเปลือง 29.4 กิโลเมตรต่อด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ โดยปล่อยไอเสียต่ำเพียง 89 กรัมต่อกิโลเมตร ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะมีการส่งออกไปตลาดเอเชีย-โอเชียเนียในอนาคต

สำหรับโครงการอีโคคาร์ เฟสสองของมาสด้านั้น ทำการเสนอผ่านโรงงานผลิตอย่าง บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จกัด ด้วยงบประมาณในการลงทุน 1.2 หมื่นล้านบาท โดยจะมีกำลังผลิต 1.58 แสนคันต่อปี พร้อมด้วยการผลิตชิ้นส่วนปีละ 2 แสนชิ้น และมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศปีละ 1 หมื่นล้านบาท

P1J08522s

ทั้งนี้ รถยนต์รุ่นดังกล่าวจากค่ายปีกบินได้รับความนิยมอย่างมากหลังเปิดตัวในหลายประเทศ พร้อมทั้งยังได้รับการรับรองคุณภาพของรถด้วยการคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากประเทศญี่ปุ่นมาครองได้สำเร็จ เหนือคู๋แข่งระดับพระกาฬหลายราย ทั้งที่เปิดตัวได้ไม่กี่เดือน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ