โตโยต้าชี้ยอดขายรถยนต์ไทยยังไม่เติบโต แนวโน้มต.ค.ยังทรงตัว Share this

โตโยต้าชี้ยอดขายรถยนต์ไทยยังไม่เติบโต แนวโน้มต.ค.ยังทรงตัว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 October 2557

โตโยต้าประเมินตลาดรถยนต์เดือนตุลาคมยังทรงตัว หลัง 9 เดือนแรกตลาดหดตัวกว่า 37.3% ชี้สถานการณ์เริ่มปรับตัวดีด้วยปัจจัยบวก แต่ยังต้องอาศัยเวลาในการผลักดันธุรกิจภาพรวม

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มของตลาดรถยนต์ในเดือนตุลาคม 2557 มีแนวโน้มทรงตัวเป็นผลมาจากการที่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนกันยายนที่ปรับตัวลง จากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศที่มีสัญญาณชะลอตัว อันเป็นผลมาจากราคาพืชผลการเกษตรยังคงทรงตัวในระดับต่ำ รวมถึงการส่งออกและการท่องเที่ยวที่ต้องใช้ระยะเวลาในฟื้นตัว

"แม้โดยปกติแล้ว ไตรมาสสุดท้ายเป็นไตรมาสที่มียอดขายสูงสุด ประกอบกับกิจกรรมส่งเสริมการขายและการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ รวมทั้งเสถียรภาพของการเมืองที่มีแนวโน้มดีขึ้นทั้งจากการจัดตั้งรัฐบาล การเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่และมาตรการเร่งใช้จ่ายของภาครัฐ จะส่งผลทางจิตวิทยาในเชิงบวกต่อประชาชนและนักลงทุนก็ตาม แต่ก็เชื่อว่าตลาดจะทรงตัว"

สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ 648,410 คัน ลดลง 37.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตลดลง 45.0% ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตลดลง 30.1%

ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ประจำเดือนกันยายน 2557 มีปริมาณการขายทั้งสิ้น 69,137 คัน ลดลง 27.2% ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง 30,313 คัน ลดลง 35.9% รถเพื่อการพาณิชย์ 38,824 คัน ลดลง 18.5% รวมทั้งรถกระบะขนาด 1 ตัน ในเซกเมนท์นี้ จำนวน 32,279 คัน ลดลง 19.1%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ