ประชันความหรู Luxury Hybrid Audi A8 L Hybrid, BMW Active Hybrid 7L และ Mercedes-Benz S-Class Bluetech Hybrid Share this

ประชันความหรู Luxury Hybrid Audi A8 L Hybrid, BMW Active Hybrid 7L และ Mercedes-Benz S-Class Bluetech Hybrid

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 28 October 2557

วันนี้ บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยนตกรรมพรีเมี่ยม AUDI อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทยประกาศเปิดตัว Audi A8L Hybrid ใหม่ ซึ่งทำราคาแอบช็อคกันไปเล็กน้อย กับการเป็นรถหรูหรา Fullsize Luxury Hybrid เราจึงนำยนตรกรรมที่เหนือระดับ ในตระกูล Fullsize Luxury Hybrid อีก 2 คัน มาประชันความหรู ให้แฟนๆ ได้รับชมกัน กับ Mercedes-Benz S-Class Bluetech Hybrid (ประกอบในประเทศ) และ BMW Active Hybrid 7L (นำเข้า)

IMG_2383

จุดเด่นภายนอก

- Audi A8 L Hybrid มากับไฟหน้าแบบ Matrix LED ที่ติดตั้งหลอดไฟ LED จำนวน 25 ดวง เปิด-ปิดให้ความสว่างของไฟสูงได้ตามแต่สภาพถนน ขณะเดียวกันยังมาพร้อมกับไฟเลี้ยวที่วิ่งตามทิศทางการเลี้ยวด้วย โดยรุ่น L ฐานล้อยาวคันนี้ จะยาวกว่ารุ่นปกติอีก 13 ซม. ทำให้รถมีความยาวรวม 5.267 เมตร ฐานล้อยาว 3.12 เมตร กว้าง 1.949 เมตร และความสูง 1.471 เมตร

- BMW Active Hybrid 7L มากับไฟหน้าเอกลักษณ์ของ BMW คือ ไฟวงแหวนคู่ แบบ LED ซึ่งจะปรับทิศทางตามการหักเลี้ยวของพวงมาลัย และโดดเด่นด้วยระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติที่ไม่เหมือนใคร และแถบโครเมี่ยมที่ชายล่าง และ Active Hybrid 7 L เป็นรุ่นฐานล้อยาว มีมิติความยาว 5.219 เมตร ฐานล้อยาว 3.210 เมตร กว้าง 1.902 เมตร และความสูง 1.481 เมตร

- Mercedes-Benz S-Class Bluetech Hybrid ใช้ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ LED ซึ่งไฟหน้ามากับโคมโปรเจคเตอร์ระบบ ILS ที่มาพร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นเพิ่มความสว่างขณะเลี้ยว โดดเด่นด้วยหลังคาแก้ว Panoramic Glass Roof มีมิติความยาว 5.246 เมตร ฐานล้อยาว 3.165 เมตร กว้าง 1.899 เมตร และความสูง 1.496 เมตร

IMG_2366

เครื่องยนต์

- Audi A8 L มากับเครื่องยนต์ hybrid 2.0 TSFI ให้กำลัง 245 แรงม้า และแรงบิด 480Nm รวมทั้งระบบ โดยส่งกำลังผ่านเกียร์ Tiptronic 8 Speed

- BMW Active Hybrid 7 ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ เบนซินเป็นพื้นฐานพ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 354 แรงม้า และแรงบิด 500Nm มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที และ Top Speed 250 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.7 กม./ลิตร

- Mercedes-Benz S-Class Bluetech Hybrid ใช้เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดความจุ 2,143cc กำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 500Nm ส่งกำลังผ่านเกียร์ 7 Tronic Plus มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.6 วินาที และ Top Speed 240 กม./ชม. ประหยัดเชื้อเพลิง 21.3-22.7 กม./ลิตร

IMG_2373

ความหรูหราภายในห้องโดยสาร

- Audi A8 L เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ระบบ MMI (Multi Media Interface) พร้อม ระบบเครื่องเสียงจาก BOSE ระบบมัลติมีเดียที่นั่งด้านหลัง (Rear seat entertainment) มาพร้อมจอ LCD ขนาด 10.2” ระบบช่วยผ่อนแรงในการปิดประตู มีฟังชันก์โต๊ะทำงานรองรับทุกช่วงเวลาสำคัญของการทำงาน อีกทั้งยังมีที่พักเท้าด้านหลังเพื่อเพิ่ม พร้อม Solar Sunroof ที่ติดตั้งระบบระบายอากาศที่ช่วยระบายความร้อนขณะจอดรถตากแดด และที่สำคัญโครงสร้างตัวถังพิเศษเฉพาะ Audi Space Frame ซึ่งเป็นตัวถังอลูมีเนียมน้ำหนัก เบา แต่แข็งแกร่งสูง

- BMW ActiveHybrid 7L มากับจอภาพความละเอียดสูงพิเศษ ขนาด 9.2" ที่ทำงานแยกอิสระทั้งสองด้านควบคุมโดย iDrive ที่บริเวณเบาะนั่งหลัง เครื่องเสียง Bang & Olufsen โหมดการขับขี่แบบ Comfort+ ใหม่ ที่ทำงานร่วมกับ ระบบบังคับเลี้ยวแบบแอ็กทีฟ เพิ่มความสบายสูงสุดให้กับทุกที่นั่ง ด้วยการเคลื่อนตัวที่นุ่มนวล ระบบปรับอากาศแยกเฉพาะ เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลังแบบ Comfort พร้อมฟังก์ชั่นนวดผ่อนคลาย

- Mercedes-Benz S-Class Bluetech Hybrid มากับหน้าจอ Command ด้านหน้าขนาด 12.3” ควบคุมผ่าน Split View for COMAND ที่สามารถแยกการแสดงภาพระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยการประมวลภาพในหน้าจอเดียวกัน พร้อมหน้าจอด้านหลังขนาด 10” 2 จอแยกซ้าย-ขวา มีพื้นที่รองรับช่วงขาเพิ่มเติมสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ รวมทั้งระบบ เบาะ Ventilation Seat สามารถปรับอุณหภูมิภายในเบาะทุกที่ อีกทั้งระบบนวดในตัว พร้อมระบบปรับอากาศ Air Balance Package ที่จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารหอมอบอวลไปด้วยน้ำหอมกลิ่นพิเศษ อีกทั้งจะมีเซนเซอร์ตรวจจับความสมดุลของอากาศภายในห้องโดยสารที่มาควบคู่กับระบบฟอกอากาศ Oxygen Ionisation

IMG_2381

ปิดท้ายกันที่ราคา

- Audi A8 L Hybrid มากับราคา 5.99 ล้านบาท พร้อมประกัน 5 ปี หรือ 1 แสน กม.

- BMW Active Hybrid 7L มากับราคา 8.299 ล้านบาท พร้อมประกัน 5 ปี หรือ 1 แสน กม.

- Mercedes-Benz S-Class Bluetech Hybrid มากับราคา 5.99 ล้านบาท ในรุ่น Exclusive รับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ