FIM และ ดอร์น่า สปอร์ต เข้าตรวจ สนามช้างฯ ครั้งแรก เตรียมกลับมาตรวจความเรียบร้อยอีกครั้งเดือน ธค. นี้ มั่นใจได้ FIM Grade A Share this

FIM และ ดอร์น่า สปอร์ต เข้าตรวจ สนามช้างฯ ครั้งแรก เตรียมกลับมาตรวจความเรียบร้อยอีกครั้งเดือน ธค. นี้ มั่นใจได้ FIM Grade A

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 24 October 2557

สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และ ดอร์น่า สปอร์ต ส่งตัวแทนเข้าตรวจสอบสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ครั้งแรกเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มั่นใจผ่านมาตรฐาน FIM Grade A อย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 20-21 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของ สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM Official Safety Inspector) พร้อมทั้ง ประธาน ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการ โมโตจีพี (MotoGP) และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ (WSBK) ได้เดินทางมาตรวจสภาพสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรก

fim-dorna-msat-bric-oct-2014 (1)

ซึ่งจากการพูดคุยตรวจสอบในเบื้องต้น ตัวแทนจาก FIM และ ดอร์น่า สปอร์ต ค่อนข้างพอใจกับสภาพสนาม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จะมีเพียงบางส่วนของแทร็ก ซึ่งมีรายละเอียดที่ไม่ตรงกันระหว่างมาตรฐานของ FIM และ FIA เท่านั้นที่ต้องแก้ไข

fim-dorna-msat-bric-oct-2014 (4)

จากการดำเนินการก่อสร้างสนามภายในเวลาอันรวดเร็วเพียง 422 วัน ตัวแทนของ FIM ได้ชี้แจงว่าควรปรับปรุงบางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่สนามก็ได้ทำการปรับปรุงจุดนั้นทันทีในวันรุ่งขึ้น โดยครั้งนี้เป็นการตรวจสอบเบื้องตนในครั้งแรก ในด้านของอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนที่ตัวแทน FIM จะกลับมาเช็กความเรียบร้อยอีกครั้งในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

สำหรับสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตจะมีคิวรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ 2 รายการใหญ่ในปีนี้ เริ่มจาก รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง (ARRC) ในวันที่ 8-9 พฤศจิกายน และรายการ R2M ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ไบค์ วันที่ 13-14 ธันวาคม นอกจากนั้นที่สำคัญที่สุดยังเตรียมเปิดตัวเป็นเจ้าภาพศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์โลก WSBK ในช่วงต้นปี 2015 อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ