Ford เปิดแอพพลิเคชั่น ‘Ford Roadside Assistance’ ยกระดับบริการหลังการขายให้แก่ผู้ใช้รถ Ford Share this

Ford เปิดแอพพลิเคชั่น ‘Ford Roadside Assistance’ ยกระดับบริการหลังการขายให้แก่ผู้ใช้รถ Ford

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 13 October 2557

วันนี้ 13 ตุลาคม ฟอร์ด ประเทศไมย เปิดตัวแอพพลิเคชั่นบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง (Ford Roadside Assistance) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะช่วยเหลือด้านบริการหลังการขายผ่านทีมงานมืออาชีพตลอด 24 ชั่วโมง ให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถ Ford พร้อมดาวน์โหลดทั้งระบบ Android และ IOS

ford-roadside15

App ‘Ford Roadside Assistance’ จะมีการบันทึกรายละเอียดรถที่คุณใช้ พร้อมปัญหาแจ้งซ้อมที่พบบ่อย

เมื่อลูกค้าส่งรายละเอียดขอความช่วยเหลือไปแล้ว เจ้าหน้าที่ของฟอร์ดจะประสานงานกับลูกค้า เพื่อส่งช่างผู้ชำนาญมาช่วยเหลือโดยเร็วไปยังจุดเกิดเหตุ

ford-roadside4

ในการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ฟอร์ดยังมอบบริการ “เปลี่ยนแบตเตอรี่นอกสถานที่” แบบ One-stop service เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เนื่องจากฟอร์ดพบกว่า 40% ของลูกค้าที่ใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับแบตเตอรี่

*มีค่าใช้จ่ายในส่วนของตัวแบตเตอรี่ นอกจากนั้นหากน้ำมันหมด ทาง Ford จะเติมน้ำมันให้ฟรี 10 ลิตร เพื่อให้ลูกค้าสามารถเดินทางไปยังปั๊มน้ำมันได้

ford-roadside6

App ‘Ford Roadside Assistance’ ยังมี Featured อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก อาทิ

• Call Center บอกเบอร์ ที่สำคัญ

• “Find My Car” ฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งที่จอดรถเสมือนมีเครื่องช่วยจำ ช่วยให้ผู้ขับขี่สบายใจและไม่ต้องกังวลว่าจะลืมตำแหน่งที่จอดรถ

• “Dealer Search” ช่วยหาตำแหน่งที่ตั้ง เส้นทาง ข้อมูลการให้บริการ และหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ

• “Live Traffic” บริการรายงานการจราจรที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงเส้นทางรถติด ซึ่งจะแสดงผลจากกล้อง CCTV ในหลายๆแยก ในพื้นที่ กทม. ซึ่งดูแบบ Realtime

• “Around Me” นำเสนอข้อมูลสถานที่สำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน ธนาคาร โรงพยาบาล ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเส้นทางไปยังสถานที่ดังกล่าว

• “Social Media” ซึ่งจะลิงค์ไปยัง Ford Facebook Thailand

• “Setting” ตั้งค่าของ App ในส่วนต่างๆ รวมถึงการแก้ไขบันทึกข้อมูลส่วนตัวได้

• Ford.com จะลิงค์ไปยัง Mobile site ของเว็บไซต์ Ford.co.th

ลูกค้าที่ซื้อรถฟอร์ดทุกคันจะได้สิทธิ์รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั้งผ่านระบบปกติและผ่านแอพพลิเคชั่น ‘Ford Roadside Assistance’ ฟรีตลอด 3 ปีแรก นอกจากนั้นจะมีค่าบริการรายปีปีละประมาณ 1,790 บาท พร้อมราคาในแบบ Package เมื่อซื้อ 2 ปี

นอกจากนั้นยังมี โปรแกรมจัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชั่วโมง (24-Hour Parts Delivery Guarantee) หากนานกว่านั้นลูกค้าจะได้รับอะไหล่ชิ้นนั้นฟรี โดยโปรแกรมนี้ครอบคลุมชิ้นส่วนอะไหล่กว่า 7,400 รายการจากอะไหล่ 6 กลุ่มหลัก

*หมายเหตุอาจไม่ครอบคลุมในบางพื้นที่

ford-roadside2

และยังยกระดับการให้บริการภายในศูนย์บริการด้วยโปรแกรม Quick Service ซึ่งใช้เวลาในการตรวจเช็คตามระยะ เปลี่ยนแบตเตอรี่ ยางปัดน้ำฝนหรือผ้าเบรก พร้อมล้างทำความสะอาดรถภายในเวลาเพียง 60 นาที และฟรีตรวจเช็คสภาพรถ 30 รายการตามมาตรฐานฟอร์ด โดยปัจจุบันมีศูนย์บริการของฟอร์ดที่ให้บริการแบบ ควิกเซอร์วิสประมาณ 60 แห่ง ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่

รวมไปถึงการให้บริการเคลื่อนที่ผ่านรถบริการ Ford Ranger จำนวน 94 คัน พร้อมให้บริการตรวจเช็คขั้นพื้นฐานแก่ลูกค้าฟอร์ดในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงการใช้เพื่อให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Emergency Roadside Assistance) แก่ลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศ

ในโอกาสนี้ ฟอร์ดยังได้เปิดตัวภาพยนต์โฆษณาที่จะสื่อสารเกี่ยวกับความอุ่นใจเมื่อเลือกใช้บริการหลังการขายของฟอร์ด โดยวิดีโอโฆษณาทั้ง 2 ชิ้นนี้ จะเปิดให้ผู้บริโภคติดตามชมได้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

พบรถ Ford มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ