เปิดข้อมูลการทำงานระบบไฮบริด 910 แรงม้าของ Lamborghini Asterion Share this

เปิดข้อมูลการทำงานระบบไฮบริด 910 แรงม้าของ Lamborghini Asterion

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 October 2557

Lamborghini ส่งวีดีโอโชว์การทำงานของระบบไฮบริดในรถต้นแบบ Lamborghini Asterion ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Asterion นับเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ซูเปอร์คาร์ตรากระทิง โดยถูกพัฒนาขึ้นเพื่อ “กำหนดแนวทาง” ของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนลูกผสมนี้และยังไม่มีแผนการผลิตออกจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

วีดีโอชุดนี้เผยให้เห็นระบบการทำงานของเครื่องยนต์ V10 ความจุกระบอกสูบ 5.2 ลิตร 610 แรงม้าที่ประคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวอีก 300 แรงม้า ทำให้พละกำลังรวมสูงสุดกระฉูดไปอยู่ที่ 910 แรงม้าเลยทีเดียว อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.

ระบบไฮบริดและระบบขับเคลื่อนล้อหน้าจะทำงานเมื่อ Asterion ออกตัวอย่างช้าๆ แต่เมื่อความเร็วพุ่งไปถึง 50 กม./ชม. เครื่องยนต์สันดาปภายในและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจะเริ่มทำงานพร้อมกันทันที ถ้าผู้ขับขี่ต้องการความประหยัดก็สามารถกดสวิทช์ “Zero” บนพวงมาลัย ขุมพลัง V10 จะหยุดการทำงานและกลับไปใช้พละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวดังเดิม

ระบบพลังไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนตัวรถได้ระยะทางสูงสุด 50 กม. ด้วยความเร็วไม่เกิน 125 กม./ชม. มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 23.8 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ 98 กรัม/กม.

Stephan Winkelmann ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Lamborghini ให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทฯ ยังไม่วางแผนผลิตรถไฮบริดรุ่นนี้ แต่ยืนยันว่าเทคโนโลยีบางอย่างจะถูกถ่ายทอดไปที่รถ Urus รุ่นใหม่อย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน เขาเผยด้วยว่าตัวเขาเองไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้รถไฮบริด ถ้าเลือกได้ก็อยากจะใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไปมากกว่า

พบรถ Lamborghini มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ