ได้เห็นแน่นอน Mazda RX-9 เวอร์ชั่นต้นแบบเตรียมเปิดตัวปี 2017 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ได้เห็นแน่นอน Mazda RX-9 เวอร์ชั่นต้นแบบเตรียมเปิดตัวปี 2017

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 October 2557

ยังคงมีความเคลื่อนไหวให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับรถสปอร์ต Mazda RX รุ่นใหม่ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า Mazda RX-9 เวอร์ชั่นต้นแบบ ขุมพลังโรตารี่ 450 แรงม้าเตรียมเผยโฉมครั้งแรกในปี 2017

ผู้บริหารระดับสูงของ Mazda ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ารถสปอร์ตต้นแบบตระกูล RX รุ่นใหม่จะได้รับการเผยโฉมแน่นอนในปี 2017 เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีการผลิตรถเครื่องยนต์โรตารี่รุ่นแรกของ Mazda อย่าง 1967 Cosmo Sport 110S

อย่างไรก็ตาม รถต้นแบบรุ่นดังกล่าวจะเป็นมากกว่าแค่ “รถโชว์” เนื่องจาก Mazda มีแผนการผลิตออกจำหน่ายจริงในปี 2020 ด้วย โดยคาดว่าจะใช้ชื่อ RX-9 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังโรตารี่แบบสองโรเตอร์รหัส 16X แทนที่เครื่องยนต์ Renesis 1.3 ลิตรที่ใช้อยู่ใน RX-8

คาดว่าพละกำลังจะกระฉูดถึงระดับ 450 แรงม้าด้วยการติดตั้งระบบเทอร์โบสองสเตจที่มีฟังก์ชั่น “เทอร์โบไฟฟ้า” ทำงานในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ ส่วนเทอร์โบปกติจะปั่นอากาศเข้าเครื่องยนต์ในช่วงรอบเครื่องยนต์กลางไปจนถึงสูง

ด้วยเทคโนโลยีเทอร์โบดังกล่าวทำให้เครื่องยนต์โรตารี่รุ่นใหม่จะหมดปัญหา 3 ด้านหลักที่คาราคาซังมานาน อย่างปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง การบริโภคน้ำมันที่ค่อนข้างจุและการขาดแรงบิดในช่วงรอบกลาง

นอกจากนี้ RX-9 ยังจะใช้โครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาแบบเดียวกับ MX-5 รุ่นใหม่และใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ คาดว่าจะมีน้ำหนักตัวถังแค่เพียง 1,280 กก. เท่านั้น

พบรถ Mazda และ Mazda RX-8 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ