Morgan Stanley คาดการณ์รถทุกคันจะใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติในปี 2046 Share this

Morgan Stanley คาดการณ์รถทุกคันจะใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติในปี 2046

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 October 2557

Adam Jonas นักวิเคราะห์ของ Morgan Stanley บริษัทการเงินระดับโลกวิเคราะห์แนวโน้มการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบในอนาคตซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 30 ปีถึงจะพลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างแท้จริง

เขาชี้ว่ารถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Full Autonomous) จะเริ่มเจาะตลาดอย่างจริงจังในปี 2026 ก่อนที่ภายในปี 2046 หรืออีกราว 32 ปีข้างหน้า รถทุกคันบนท้องถนนจะใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ซึ่งเขาคาดการณ์ด้วยว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้เศรษฐกิจโลกประหยัดเงินได้มากถึง 5.6 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ

สำหรับช่วงเวลาจากปี 2015 – 2026 หลายค่ายรถจะเริ่มแนะนำเทคโนโลยีนี้อย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่าในช่วงแรกยังเป็นเทคโนโลยีที่ต้องพึ่งพาคนขับในบางสถานการณ์ เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานยังไม่รองรับ

ที่ผ่านมาหลายค่ายรถเริ่มประกาศแผนการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติอย่างเต็มตัว อาทิ Nissan ที่เตรียมทำตลาดรถขับขี่อัตโนมัติเพื่อการพาณิชย์ภายในปี 2020 ขณะที่ Cadillac จะเปิดตัวระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติในปี 2016 ส่วน Tesla, Mercedes-Benz และ Audi ก็เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีนี้อย่างเต็มที่เช่นกัน โดยคาดว่าจะเปิดตัวรถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบได้ภายในอีก 5 – 6 ปีข้างหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ