เอาจริง! Audi ประกาศ A8 เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นรถแบบไร้คนขับ Share this

เอาจริง! Audi ประกาศ A8 เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นรถแบบไร้คนขับ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 October 2557

Audi ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่ารถฟูลไซส์ซีดาน Audi A8 รุ่นต่อไปจะมาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบหรือไร้คนขับนั่นเอง

เราเคยได้ยินข่าวนี้มาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า Audi A8 จะได้รับการพัฒนาให้เป็นรถ autonomous driving หรือขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งล่าสุด Stefan Moser ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Audi ออกมาย้ำว่าข่าวนี้เป็นความจริง

แบรนด์รถสี่ห่วงกำลังวางแผนเปิดตัวรถขับขี่อัตโนมัติเป็นรายแรกในโลก ซึ่งมาพร้อม “ระบบที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่ามนุษย์” เพราะระบบทำงานอย่างเต็มที่ “โดยไม่มีการโทรศัพท์ ไม่มีการขาดสมาธิและไม่มีการเหลียวไปมองสาวสวย”

ข่าวนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวต่อเนื่องจากการเปิดตัวรถขับขี่อัตโนมัติสมรรถนะสูงอย่าง Audi RS 7 ที่วิ่งรอบสนามแข่งฮอกเกนไฮม์ในเวลาเพียง 2 นาทีเศษเท่านั้น ระบบนี้ใช้กล้องสามมิติทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์รอบคัน โดย Stefan Moser ย้ำว่ารถขับขี่อัตโนมัติต้องใช้งานได้ทุกหนแห่ง ไม่ใช่แค่ในสนามแข่งเท่านั้น

ที่น่าสนใจก็คือ Audi A8 มีกำหนดการเปิดตัวจริงภายในช่วงสิ้นปี 2016 หรืออีกเพียงสองปีข้างหน้า โดยจะถ่ายทอดสไตล์ตัวถังมาจากรถต้นแบบที่จะเผยโฉมครั้งแรกภายในงานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

พบรถ Audi และ Audi A8 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ