Tesla เผยโฉม Model S P85D รถพลังไฟฟ้าสุดโหด เร่ง 0-100 ใน 3.2 วินาที Share this

Tesla เผยโฉม Model S P85D รถพลังไฟฟ้าสุดโหด เร่ง 0-100 ใน 3.2 วินาที

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 October 2557

Tesla Motors ค่ายรถพลังงานไฟฟ้าสุดอินดี้จากสหรัฐอเมริกาเผยโฉม Tesla Model S P85D ยนตรกรรมล่าสุดที่ฉีกกรอบรถไฟฟ้าอย่างสิ้นเชิง เพราะสามารถทำอัตราเร่งที่ไม่แพ้ซูเปอร์คาร์แถวหน้าของโลกเลยทีเดียว

หากมองจากภายนอก Model S P85D แทบไม่แตกต่างจากรุ่นสแตนดาร์ดทั่วไป แต่ความโดดเด่นอยู่ที่ระบบขับเคลื่อนสุดล้ำ ด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูงสองตัวหรือ Dual Motors แทนรุ่นเดิมที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว ทำให้ Model S P85D กลายเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีพละกำลังมหาศาลถึง 691 แรงม้า แรงบิดกระฉูดไปถึง 930 นิวตันเมตร

ด้วยตัวเลขพละกำลังระดับนี้ทำให้ Model S P85D ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุดระดับ 250 กม./ชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-tesla-model-s-p85d-3.jpg

Tesla ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 85 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่สามารถป้อนพลังไฟฟ้าให้ตัวรถขับเคลื่อนได้ไกลราว 475 กม. ซึ่งมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ด 16 กม. ขณะเดียวกัน ลูกค้ายังสามารถเลือกรุ่นที่แรงน้อยกว่านี้ อย่าง 60D และ 85D ได้ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่เหมือนกัน แต่มีพละกำลังอยู่ที่ 376 แรงม้า

นอกจากอัตราเร่งสุดโหดแล้ว Tesla ยังติดตั้งระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ด้วยการใช้กล้องรอบคันและคลื่นเสียงโซนาร์ 360 องศา ระบบนี้จะตรวจจับป้ายจำกัดความเร็วและปรับการขับขี่ให้ถูกต้องตามกฎหมายไปตามช่องทางจราจรโดยอัตโนมัติ

Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla Motors มั่นใจว่าด้วยการอัพเกรดซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องจะทำให้ Tesla สามารถนำเสนอรถขับขี่อัตโนมัติที่มีความปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้นได้ภายในอีก 5 – 6 ปีข้างหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-tesla-model-s-p85d-4.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ