[Tips & Tech] “บริการหลังการขาย” After Sale Srevice อีกเรื่องสำคัญก่อนคิดซื้อรถ Share this

[Tips & Tech] “บริการหลังการขาย” After Sale Srevice อีกเรื่องสำคัญก่อนคิดซื้อรถ

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 31 October 2557

โดยปกติแล้ว ก่อนที่จะซื้อรถสักคัน หลายคนมองที่รูปลักษณ์ภายนอก ออปชั่นภายใน รวมถังฟังก์ชั่นการใช้งาน หรือจะเป็นด้านสมรรถนะในการขับขี่ก็แล้วแต่ แต่อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรนำมาประกอบการตัดสินใจ คือ การบริการหลังการขาย เพราะนั่น คือสิ่งที่คุณสามารถอุ่นใจได้ภายหลังที่ได้รถคันนั้นกลับไปครอบครอง

และอีกสิ่งที่จะขาดไม่ได้ คือ โปรแกรมบริการหลังการขายแค่ไหนถึงเรียกว่า ดีน่าสนใจ ทาง ฟอร์ด ประเทศไทย ได้แนะนำ 4 ข้อสำคัญก่อนเลือกซื้อรถดังนี้

Ford_After-sales_Service

1. โปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ หลังจากที่คุณได้ซื้อและใช้รถไปสักระยะหนึ่งแล้ว ควรจะนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์บริการเพื่อให้รถมีความปลอดภัยและและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะจะพิจารณาจาก 2 หลักเกณฑ์ คือ ระยะเวลานับตั้งแต่ออกรถ และ ระยะทางในการวิ่งใช้งานรถยนต์ ซึ่งหากอย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน นั่นคือเวลาที่คุณต้องนำรถเข้าเช็คศูนย์บริการแล้ว

โดยอาจนำระยะเวลาของการรับประกันนี้ มาพิจารณา การเลือกซื้อรถ ซึ่งแล้วแต่นโยบาย บริษัท จะเป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 5 ปี รวมถึงระยะทาง 1 แสน กม. ซึ่งฟอร์ด ให้คุณอุ่นใจโดยรับประกันนานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 140,000 กม.

2. บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง อีกหนึ่งบริการที่มีความจำเป็น เพราะเหตุฉุกเฉินสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ที่คิดกำลังจะซื้อรถ ควรพิจารณาว่า บริษัทมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงหรือไม่ ซึ่ง ฟอร์ด ประเทศไทย มอบบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นระยะเวลา 3 ปี ให้แก่เจ้าของรถฟอร์ดทุกคันที่ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2549 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังเปิดตัว แอพพลิเคชั่นบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง หรือ Ford Roadside Assistance’ อีกด้วย

3. รับประกันจัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชั่วโมง อีกหนึ่งเรื่องสำคัญ หากรถเสีย และคุณจำเป็นต้องใช้ หากต้องรออะไหล่ล่าช้าแล้ว นั่นทำให้คุณอาจไม่ได้ใช้รถในช่วงเวลาที่สำคัญ ฟอร์ดจึงมอบบริการจัดส่งอะไหล่ให้แก่ผู้จำหน่ายทั่วประเทศภายใน 24 ชั่วโมง หรือหากนานกว่านั้นลูกค้าจะได้รับอะไหล่ชิ้นนั้นฟรี โดยโปรแกรมนี้ครอบคลุมชิ้นส่วนอะไหล่กว่า 7,400 รายการจากอะไหล่ 6 กลุ่มหลัก

4. ตรวจเช็คและซ่อมบำรุงด้วยช่างเทคนิคที่มีความชำนาญด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย หากคุณต้องส่งมอบรถให้กับช่างที่มีความชำนาญและไว้วางใจได้ตรวจเช็คและซ่อมบำรุง จะช่วยลดความกังวลใจไปได้มากกว่าการที่คุณต้องนำรถไปเข้าบริการที่ศูนย์บริการภายนอก และนอกจากนั้น ศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน และใช้เครื่องมือวิเคราะห์ปัญหาอันทันสมัย จะช่วยให้สามารถตรวจพบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด สามารถวิเคราะห์ปัญหารถได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว ผ่านซอฟท์แวร์ ซึ่งช่วยลดเวลาในการซ่อมเพื่อส่งมอบรถคืนแก่ลูกค้าในเวลาที่รวดเร็ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ